Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin về tình hình phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn TP năm 2019, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho rằng, TP có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này.

Du khách tham gia hái chè trong tour trải nghiệm tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì
Thống kê cho thấy, Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong đó, có 308 làng nghề và làng nghề truyền thống đã được UBND TP công nhận thuộc 23 quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 47/52 nghề truyền thống của cả nước.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, thời gian qua, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch làng nghề của Hà Nội chủ yếu khai thác văn minh lúa nước của vùng Đồng bằng Bắc Bộ; du lịch nông nghiệp kết hợp với tham quan văn hoá di sản, làng nghề.
Khai thác mô hình trang trại đồng quê phụ vụ cho hoạt động du lịch học đường, du lịch cuối tuần... Chính vì vậy, việc có nhiều nghề và làng nghề truyền thống là một lợi thế ít địa phương có được để thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, làng nghề.
Một số mô hình điển hình đang phát huy hiệu quả cao như: Tour tham quan mùa lúa chín ở Đường Lâm (thị xã Sơn Tây); tour du lịch nông trại, trải nghiệm rau hữu cơ, làng chè, rau rừng tự nhiên và đa dạng sinh học tại nhiều quận, huyện: Long Biên, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng, Phúc Thọ...; tour tìm hiểu thảo dược và văn hoá chữa bệnh của dân tộc Dao, dân tộc Mường (huyện Ba Vì)…
Ông Nguyễn Văn chí cho rằng, cùng với những lợi ích về kinh tế, các loại hình du lịch nông nghiệp, sinh thái, làng nghề còn góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống.
Bên cạnh việc giúp cho du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhà nông, gần gũi với thiên nhiên, các mô hình còn đem lại nhiều giá trị về vấn đề tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân các địa phương…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần