Hà Nội có 6 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội vừa có báo cáo kết quả triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Hà Nội năm 2019.

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020, UBND TP Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo Chương trình, Hội đồng và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp TP đến năm 2020.
Do là chương trình mới thực hiện, kinh nghiệm của cán bộ triển khai chưa nhiều nên TP đã tổ chức các đoàn công tác đi học hỏi kinh nghiệm tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Kạn, Nam Đinh, Hà Tĩnh và Thái Lan. Cùng với đó, tổ chức 1 Hội nghị OCOP cấp TP, 28 Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn 28 quận, huyện, thị xã và 16 lớp đào tạo, tập huấn cho đối tượng triển khai thực hiện Chương trình OCOP…
 Một sản phẩm OCOP của Hà Nội được đề xuất cấp 5 sao 

Đến nay, toàn TP đã 301 sản phẩm của 18 quận, huyện, thị xã được Hội đồng TP đánh giá, phân hạng, Trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm được TP cấp 3 sao. Hiện, các chủ thể đã hoàn thiện hồ sơ của trên 100 sản phẩm và đang đợi Hội đồng cấp huyện đánh giá, tiếp tục trình Hội đồng TP cho ý kiến phân hạng, cấp sao.
Một điểm đáng chú ý khác là trong năm 2019, để hỗ trợ cho sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền tiếp cận với thị trường, TP đã chỉ đạo tổ chức 4 sự kiện kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long và phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (2 lần).
Bên cạnh đó là tôn vinh các sản phẩm OCOP tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019. Đồng thời, giới thiệu 200 sản phẩm của 10 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần