Hà Nội có 63 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê mới nhất đến thời điểm này, toàn TP đã xây dựng được 63 chuỗi cung ứng các mặt hàng rau, thịt, hoa quả, gạo… trên địa bàn nhiều quận, huyện, thị xã.

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT), triển khai chương trình “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch”, tính đến nay, cả nước đã xây dựng được 557 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn của 62 tỉnh, TP.

Tổng số địa chỉ kinh doanh đã được cấp giấy xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn là 227.

Như vậy, sau gần 1 năm triển khai chương trình “Địa chỉ xanh - Nông sản sạch”, số lượng chuỗi và địa chỉ kinh doanh nông sản an toàn đã gia tăng khá mạnh. Ở thời điểm phát động chương trình (tháng 5/2016), theo thống kê của Bộ NNPTNT, có 36 tỉnh, TP báo cáo đã xây dựng được 282 chuỗi cung ứng nông thủy sản an toàn và Bộ NN&PTNT cũng chính thức công bố 69 địa chỉ cung cấp sản phẩm nông sản đã được xác nhận kiểm soát ATTP theo chuỗi.

Cùng với cả nước, trong năm qua, Hà Nội cũng tích cực triển khai mở rộng các mô hình cung ứng nông sản thực phẩm sạch theo chuỗi. Thống kê mới nhất đến thời điểm này, toàn TP đã xây dựng được 63 chuỗi cung cứng các mặt hàng rau, thịt, hoa quả, gạo… trên địa bàn nhiều quận, huyện, thị xã.

Độc giả có thể tham khảo cụ thể 63 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần