Hà Nội cơ bản kiểm soát nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến nay trong “làn sóng mới” lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận tổng số 20 bệnh nhân, nguy cơ lan rộng của dịch bệnh đã cơ bản được khống chế.

 Lực lượng y tế của quận Ba Đình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh, công dân trở về từ vùng dịch.
Ngày 2/2, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn thông tin, trong thời gian 4 ngày, Hà Nội đã huy động tổng lực để điều tra, xác minh, lấy mẫu và xét nghiệm gần 16.000 người đi đến, về từ các vùng có dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, kịp thời ngăn chặn và khống chế không để dịch lan rộng.
Thực hiện chỉ đạo của của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP, trong các ngày từ 29/1 đến 1/2/2021, toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của Hà Nội (CDC Hà Nội và Trung tâm y tế 30 quận, huyện) đã ra quân, thần tốc điều tra, xác minh người đi từ các ổ dịch của tỉnh Hải Dương và Quang Ninh về Hà Nội.
Cho đến nay, Hà Nội có gần 16.000 người đã được thống kê, lập danh sách, điều tra lịch trình di chuyển và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, qua đó đã phát hiện 6 trường hợp dương tính (F0), bao gồm 5 trường hợp đi từ Chí Linh, Hải Dương và 1 trường hợp đi từ quảng Ninh về Hà Nội. Các trường hợp dương tính đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư 2. Các trường hợp âm tính được quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày.
Cũng trong thời gian này, từ các trường hợp F0, các lực lượng đã tập trung truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 431 F1, 2781 F2 và 3781 người liên quan. Qua đó đã phát hiện 10 F1 và 4 F2 dương tính với SARS-CoV2. Tính đến nay trong “làn sóng mới” lây nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận tổng số 20 bệnh nhân, nguy cơ lan rộng của dịch bệnh đã cơ bản được khống chế.
Từ ngày 28/1/2021 đến nay, Hà Nội có ghi nhận 20 ca mắc Covid-19, trong đó, quận Nam Từ Liêm có 10 bệnh nhân; Đông Anh 4 bệnh nhân; Cầu Giấy 3 bệnh nhân; Mê Linh 2 bệnh nhân và Hai Bà Trưng 1 bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần