Hà Nội có chất liệu phong phú để báo chí khai thác

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất cứ ở cương vị nào, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ luôn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với hoạt động báo chí. Nhất là ngay khi mới đảm nhận cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ đã làm việc với Sở TT&TT, các cơ quan báo chí TP Hà Nội để hiểu rõ hơn tình hình cũng như việc tham gia của báo chí vào những nhiệm vụ trọng tâm của TP, đồng thời gợi mở, định hướng để báo chí Thủ đô phát triển hơn trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với các đại biểu tại buổi gặp mặt tuyên dương người làm báo tiêu biểu. Ảnh: Thanh Hải
Tại cuộc làm việc với Sở TT&TT, các cơ quan báo chí TP Hà Nội diễn ra ngày 9/4/2020, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, TP rất yên tâm về vấn đề tư tưởng chính trị, định hướng, tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ của các cơ quan báo chí Hà Nội. Theo đó, truyền thông báo chí Thủ đô đã không sa vào các vấn đề giật tít câu view mà tập trung vào những công việc chung của TP. Nhất là trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan báo chí chính thống của TP đã làm chủ được thông tin, lấn át được những thông tin không chính xác trên mạng và qua đó góp phần định hướng dư luận.
Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, các cơ quan báo chí TP còn thiếu tính nhạy bén, chủ động; chưa khai thác hết và chưa tương xứng với vị thế của báo chí Thủ đô và đời sống của người làm báo của Hà Nội vẫn còn nhiều khó khăn. Theo Bí thư Thành ủy, bản thân Hà Nội đã là một kho thông tin đồ sộ nên các cơ quan báo chí TP cần đổi mới, năng động, sáng tạo hơn để khai thác, làm lan tỏa các thông tin của TP.
Hay như tại chuyến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí TP nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra ngày 17/6, Bí thư Thành ủy đánh giá, các cơ quan báo chí TP đã có nhiều đóng góp công sức trong việc xây dựng, phát triển Hà Nội. Đồng thời tiếp tục khẳng định, Hà Nội có chất liệu vô cùng phong phú để báo chí, truyền hình khai thác viết bài cũng như sản xuất các chương trình để thu hút khán giả.
Để báo chí của Thủ đô phát triển hơn trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu, các báo cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt, phóng viên, biên tập viên về vị trí, vai trò của tờ báo là cơ quan báo chí chủ lực của Thủ đô. Ban Biên tập báo phải xây dựng đề án tiếp tục nâng cao chất lượng tờ báo lên thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đúng với phương châm “chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, nhân văn”, trong đó cần nhấn mạnh vào yếu tố hiện đại và chuyên nghiệp.
Trước đó, phát biểu tại buổi gặp mặt, chào mừng 187 đại biểu về dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) diễn ra tối 12/6 do TP Hà Nội tổ chức, Bí thư Thành ủy trân trọng gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí cả nước với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội” đã luôn hỗ trợ, truyền thông, động viên, khích lệ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong suốt quá trình phát triển, nhất là gần 35 năm đổi mới vừa qua. Theo đó, ý thức được trọng trách của mình, Hà Nội đang cố gắng hết sức mình để đáp lại sự kỳ vọng của Đảng và Nhân dân cả nước để quyết tâm xây dựng Thủ đô xứng đáng là trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế, giao dịch quốc tế.
Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến người làm báo cả nước, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 95 năm báo chí cách mạng Việt Nam, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước trong giai đoạn mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần