Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có thêm 3 sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao cấp quốc gia

Kinhtedothi - Sau quá trình đánh giá nghiêm túc, Hà Nội đã xác định và tiếp tục phân hạng, cấp sao cho 66 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bộ bát đĩa có tiềm năng đạt 5 sao trong Chương trình OCOP của Hà Nội
Trong đợt đánh giá thứ 2, Hà Nội đã phân hạng đối với sản phẩm của 15 chủ thể. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến và đồ gỗ thủ công mỹ nghệ.
Kết quả, có 20 sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao, 43 sản phẩm được đánh giá đạt 4 sao và 3 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao Quốc gia. 3 sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao đều thuộc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (huyện Gia Lâm).
Cụ thể là: Bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen, Bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng, Bộ bát đĩa gốm sức chim én hoa sen.
Với việc có thêm 3 sản phẩm tiềm năng, đủ điều kiện trình Trung ương xét phân hạng 5 sao, đến nay, Hà Nội đã có tổng số 9 sản phẩm tiềm năng đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Trong số 15 chủ thể được Hà Nội đánh giá, phân hạng, có đến 13 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã; chỉ có 2 chủ thể là hộ gia đình, cá nhân. 66 sản phẩm OCOP được phân hạng đợt này thuộc các huyện: Đông Anh, Thanh Trì, Thường Tín, Gia Lâm và Thanh Oai.
UBND TP Hà Nội đề nghị Sở NN&PTNT hướng dẫn các địa phương, chủ thể OCOP thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên bao bì sản phẩm. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm, đề xuất xử lý các vi phạm về tiêu chuẩn xếp hạng theo quy định…
Theo quy định của TP Hà Nội, kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP có thời hạn 3 năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ