Hà Nội có thêm 31 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian dài nỗ lực, 31 xã thuộc 9 huyện của Hà Nội vừa được UBND TP quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 Hà Nội có thêm 31 xã về đích nông thôn mới năm 2019 
Theo đó, UBND TP công nhận 31 xã thuộc 9 huyện hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, huyện Phú Xuyên, Ứng Hoà có nhiều xã về đích nông thôn mới nhất, khi mỗi địa phương có 5 xã được công nhận.
Tiếp đến là huyện Sóc Sơn, Thường Tín – mỗi địa phương có 4 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới; 4 huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai, Ba Vì, Mỹ Đức – mỗi địa phương có 3 xã về đích nông thôn mới. Xã thứ 31 được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là Dục Tú của huyện Đông Anh.
Các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với đó, TP đề nghị UBND các huyện và xã được công nhận về đích nông thôn mới có trách nhiệm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt theo quy định.
Với việc có thêm 31 xã đạt chuẩn năm 2019, đến nay, toàn TP đã có 356/386 xã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (chiếm 92,2% tổng số xã). Bên cạnh đó, Hà Nội hiện đã có 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 6 huyện được Thủ tướng Chính phủ trao bằng công nhận “Huyện nông thôn mới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần