Hà Nội có xe buýt nâng, hạ sàn phục vụ người khuyết tật

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/11, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa dàn xe buýt có tính năng nâng, hạ sàn phục vụ người khuyết tật vào thay thế phương tiện cũ, hoạt động trên tuyến số 03 Bến xe Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Belarus Vladimir Goshin cùng đại diện các sở, ngành TP.
Các đại biểu cắt băng chính thức đưa dàn xe buýt mới vào hoạt động trên tuyến số 03: Bến xe Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, thời gian qua, Transerco đã liên tục có những đổi mới về phương tiện, mở rộng vùng phục vụ xe buýt trên địa bàn Thủ đô.
Ngày 7/11, Transerco đã chính thức đưa vào vận hành 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn châu Âu trên tuyến buýt 03 Bến xe Giáp Bát - Bến xe Gia Lâm.
Hà Nội có xe buýt nâng, hạ sàn phục vụ người khuyết tật - Ảnh 2
Xe buýt mới tuyến số 03 có sàn thấp, tự nâng hạ, thuận tiện cho người khuyết tật lên xuống
Dàn xe mời này được thiết kế và sản xuất tại châu Âu với nhiều ưu điểm vượt trội như: Hệ thống cabin độc lập cho lái xe; bảng điện tử thông tin Led; Wifi miễn phí; hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động.
Đặc biệt, 15 xe buýt mới trên tuyến số 03 là những chiếc xe đầu tiên có sàn thấp thay thế cho các xe buýt sàn bán thấp và cao vẫn được sử dụng từ trước đến nay.
Với thiết kế có thể nâng, hạ sàn xe, có cầu trượt, dây đai cố định dành cho xe lăn, dàn xe buýt mới sẽ mở ra hướng tiếp cận vô cùng thuận tiện cho người khuyết tật.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu tham quan dàn xe buýt mới và chụp ảnh lưu niệm
Tham quan loạt xe buýt mới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đánh giá rất cao những nỗ lực của Transerco trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ xe buýt, đưa loại hình VTHKCC này đến với mọi tầng lớn Nhân dân Thủ đô.
“Đi kèm với việc đầu tư, thay thế phương tiện, mở rộng vùng phục vụ, Transerco cũng cần nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại và tạo sự hài lòng tối đa để thu hút người dân Thủ đô đến với xe buýt”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.
Bên cạnh tuyến buýt số 03, ngày 7/11, Transerco cũng thay thế loạt phương tiện mới, nhãn hiệu Deawoo BC095, trên tuyến buýt số 25 Bến xe Giáp Bát - Bệnh viện Nhiệt đới Cơ sở II.
Hà Nội có xe buýt nâng, hạ sàn phục vụ người khuyết tật - Ảnh 4
Dàn phương tiện mới trên tuyến buýt số 25 Bến xe Giáp Bát - Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở II.
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết, năm 2017 là năm đánh dấu những đổi mới mạnh mẽ và toàn diện nhất về chất lượng đoàn phương tiện, chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco.
“Tính đến hôm nay, 07/11/2017, Transerco đã thực hiện thay mới số lượng 215 xe buýt các loại trên các tuyến buýt của Transerco, đến hết năm sẽ thay thế tiếp 17 xe buýt mới theo kế hoạch. Số lượng xe mới đầu tư năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Transerco, đây là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong 1 năm từ trước đến nay” - ông Trung cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần