Hà Nội coi trọng mở rộng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). Buổi tiếp diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Gặp gỡ châu Âu năm 2018 (Meet Europe 2018).

Quang cảnh buổi tiếp.
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp của EuroCham để tổ chức thành công sự kiện Gặp gỡ châu Âu với sự tham gia đông đảo nhất từ trước tới này của cộng đồng DN châu Âu, cũng như các đại diện ngoại giao châu Âu. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam và EU đang hướng đến ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA).
Chính quyền TP Hà Nội coi trọng và ưu tiên hàng đầu việc kêu gọi đầu tư, trao đổi, chuyển giao công nghệ từ châu Âu cũng như hợp tác với châu Âu đào tạo nguồn nhân lực cán bộ TP trên mọi lĩnh vực. “Chúng tôi cũng đang đề xuất với Chính phủ và Quốc hội những cơ chế đặc thù khuyến khích DN, trong đó có DN châu Âu đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.
Thông qua các sự kiện như Gặp gỡ châu Âu 2018 và các hoạt động xúc tiến đầu tư, đặc biệt thông qua EuroCham, Hà Nội kỳ vọng cộng đồng DN châu Âu sẽ tăng cường đầu tư vào Thủ đô.
Hoan nghênh tầm nhìn của lãnh đạo TP, ngài Nicolas Audier - Đồng Chủ tịch EuroCham nhất trí khẳng định, EuroCham đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì ủng hộ thị trường Hà Nội. Ngài Nicolas Audier cho biết, cộng đồng DN châu Âu ngày càng quan tâm đến Hà Nội cũng như mở rộng các hoạt động đầu tư kinh doanh tại đây.
Cũng tại buổi tiếp, các thành viên EuroCham đã trao đổi về những lĩnh vực tiềm năng DN châu Âu tăng cường đầu tư vào Hà Nội. Ngài Denis Brunetti - Đồng Chủ tịch EuroCham tin tưởng trong tương lai, công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội, từ sản xuất tới giao thông, đào tạo, y tế; đặc biệt trong bối cảnh công nghiệp 4.0. DN châu Âu với các tiêu chí cao về chất lượng, sự minh bạch, ổn định sẽ là các đối tác phù hợp với Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực này.
Các đại diện cũng đề cập đến các hợp tác tiềm năng trong tăng trưởng xanh, tạo môi trường linh hoạt người dân tại Hà Nội áp dụng các công nghệ năng lượng tiên tiến, tương tự các đô thị châu Âu. Theo đó, đề xuất Hà Nội tập trung xây dựng khung pháp lý cho các hoạt động ưng dụng công nghệ, tập trung vào giáo dục đào tạo các chuyên ngành khoa học kỹ thuật.