Hà Nội còn 8 quận, huyện chưa gieo cấy vụ Xuân 2020

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đến ngày 9/2, toàn TP đã gieo cấy được trên 23.000ha cây trồng vụ Xuân 2020, đạt khoảng 26% kế hoạch.

Bà con nông dân tích cực xuống đồng gieo cấy vụ Xuân
Ngày 9/2 - ngày cuối trong đợt 2 lấy nước vụ Xuân 2020, Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp thủy lợi tập trung vận hành tối đa hệ thống các công trình thủy lợi, tập trung lấy nước, trữ nước vào hệ thống ao hồ, kênh mương…
Thống kê đến trưa nay (9/2), các doanh nghiệp thủy lợi đang vận hành 121 trạm bơm, với tổng số máy là 240 máy bơm các loại; tổng lưu lượng 343.500m3/h. Trong đó, riêng Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi sông Tích vận hành 66 trạm bơm.
Đến nay, diện tích canh tác vụ Xuân 2020 của Hà Nội đã có nước đạt khoảng 76.230ha, bằng gần 85% kế hoạch. Cùng với lấy nước, bà con nông dân các địa phương cũng đã tích cực xuống đồng sản xuất, làm đất đạt gần 63.800ha (bằng khoảng 71% kế hoạch).
Dù tỷ lệ gieo cấy vụ Xuân của Hà Nội đã đạt khoảng 26% kế hoạch, tuy nhiên, tiến độ của các địa phương lại không đồng đều. Trong khi một số địa phương có tỷ lệ gieo cấy đạt cao như: Sơn Tây, Ba Vì, Ứng Hòa, thì 8 quận, huyện vẫn chưa tổ chức gieo cấy vụ Xuân 2020. Cụ thể là: Hà Đông, Đan Phượng, Thanh Oai, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
Trong bối cảnh đợt lấy nước thứ 2 sắp kết thúc, Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục đề nghị các công ty thủy lợi tranh thủ nguồn nước xả từ các hồ thuỷ điện, vận hành tối đa các trạm bơm, các công trình lấy nước lấy nước vào ruộng và trữ nước vào hệ thống ao, hồ, đầm, kênh tiêu đảm bảo đủ nước phục vụ làm đất.
Cùng với đó, các địa phương vận động bà con nông dân tích cực xuống đồng, gieo cấy toàn bộ diện tích lúa Xuân theo kế hoạch và khung thời vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần