Công an điều tra vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường ở Long Biên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cháu B. vào truyền dịch ở phòng khám tư nhân, sau khoảng 5 phút bác sĩ chỉ định truyền dịch, cháu bé xảy ra tình trạng tím tái, có biểu hiện sốc và tử vong.

Công an quận Long Biên vừa tiến hành điều tra, niêm phong phòng khám bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc tại quận Long Biên, TP Hà Nội trước vụ việc cháu bé N.G.B. (22 tháng tuổi, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám này vào buổi chiều 16/10.
Phòng khám nơi cháu bé khám truyền dịch.
Trước đó, chiều 15/10, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy. Đến chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, vợ chồng anh Dân (bố mẹ cháu B) đã đưa cháu đến phòng khám cùa bà Nguyễn Thị Kim Cúc khám.
Sau khi khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc. Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu đến bệnh viện Đức Giang nhưng cháu đã không qua khỏi.
Người thân đau xót trước sự ra đi của cháu bé.
Liên quan đến vụ việc, sáng 17/10, trao đổi với anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra, cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.
Cũng theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vợ chồng anh Dân nghèo khó khăn về kinh tế, năm 2015, cháu thứ 2 trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu thứ 3. “Khi bố mẹ đưa cháu đến, bác sĩ bảo là nặng. Nặng mà bà ấy lại giữ lại tiếp nước cho cháu? Đáng nhẽ người bác sĩ có tâm thấy nặng bà phải đẩy trường hợp của cháu tới bệnh viện. Đằng này bà ấy giữ lại tiếp nước cho cháu”, người chú ruột bức xúc phản ánh.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần