DÒNG SỰ KIỆN. * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021

Lê Nam
16-04-2021 18:21
Kinhtedothi - Chiều 16/4, trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh thành đã tới dự.
Tin liên quan
  • Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19 Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19
Dịch Covid-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019. Sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, ngành du lịch Hà Nội tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung phát triển du lịch; phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50 - 70% so với năm 2019, và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hoá và Unesco (Bộ Ngoại giao) chiều 16/4

Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. “Các sự kiện của Hà Nội có thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu!”, với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách”- bà Đặng Hương Giang nói.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ: Dịch Covid-19 đặt ra cho ngành du lịch phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, xây dựng tour, tuyến du lịch mới hấp dẫn, nâng cấp sản phẩm đã có, qua đó thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện các sở, ngành chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác giữa CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội với Vietnam Airlines

Để thực hiện thành công mục tiêu này từ nay đến cuối năm ngành du lịch cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp kích cầu. Việc tổ chức Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội là một trong những giải pháp thiết thực trong việc khôi phục ngành du lịch Thủ đô hậu Covid-19. Đồng thời là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
“Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương trao đổi, ký kết, hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch liên vùng đảm bảo chất lượng, hấp dẫn du khách, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới“- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định.
Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương; ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hoá và Unesco (Bộ Ngoại giao) và các đơn vị lữ hành, hàng không; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hoá…
  • Giá thép xây dựng hôm nay 14/5: Thương hiệu Thép Miền Nam bất ngờ tăng giá
    Kinhtedothi - Sáng 14/5, thương hiệu thép Miền Nam đã có thông báo tăng giá bán sản phẩm, trong khi đó các thương hiệu khác đều giữ nguyên giá bán. Trên sàn giao dịch Thượng Hải chứng kiến giá t...
    14-05-2021 14:37
  • Thị trường sơn cạnh tranh khốc liệt
    Kinhtedothi - Theo thống kê sơ bộ, trên thị trường Việt Nam hiện có khoảng 600 DN sản xuất và kinh doanh sơn. Với sự gia tăng đô thị hóa, trong thời gian tới, cuộc cạnh tranh trên thị trường này sẽ...
    14-05-2021 12:03
  • Rốt ráo chống nóng cho vật nuôi
    Kinhtedothi - Miền Bắc đang đón đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa Hè năm nay, với nền nhiệt độ dự báo lên tới 39 độ C, kéo dài cả tuần liên tục. Để bảo vệ đàn vật nuôi, giảm thiểu rủi ro, những ngày...
    14-05-2021 12:01
  • Ngân hàng CIMB hợp tác cùng Finhay: Đa dạng hoá tài chính nhúng tại Việt Nam
    Kinhtedothi - Ngân hàng CIMB và Finhay vừa công bố hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu CIMB - Finhay trên ứng dụng Finhay. Sự hợp tác này giúp người dùng Việt Nam có thể tận hưởng những tiện ích...
    14-05-2021 09:37
  • Giá vàng đi lên, nhu cầu trú ẩn dòng tiền gia tăng
    Kinhtedothi – Sáng nay (14/5), giá vàng trên thị trường quốc tế đã tăng trở lại sau 2 phiên giảm liên tiếp. Mặc dù kinh tế tăng trưởng tích cực nhưng chuyên gia nhận định, sức ép của lạm phát đã đẩ...
    14-05-2021 08:58