Hà Nội công bố chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực 2019

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo Chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) TP Hà Nội 2019.

 Quang cảnh họp báo
Chương trình phát triển SPCNCL được UBND TP Hà Nội triển khai xây dựng với mục tiêu "Phát triển chọn lọc các ngành hàng, nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực, các công đoạn và các chi tiết sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. Chú trọng các nhóm sản phẩm chủ lực và có thương hiệu uy tín thuộc các ngành: cơ khí, Điện - điện tử, Hoá nhựa, Dệt may - da giầy, chế biến lương thực, thực phẩm”.
Năm 2018, đã có 61 sản phẩm của 36 doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội công nhận SPCNCL; giá trị sản xuất các SPCNCL chiếm hơn 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn thành phố. Năm 2019, Sở Công Thương phối hợp với các, sở, ngành liên quan triển khai chương trình xét bình chọn SPCNCL, với mục tiêu lựa chọn được 60-70 sản phẩm của 35-40 doanh nghiệp để UBND Thành phố công nhận SPCNCL năm 2019.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu SPCNCL Hà Nội được tham gia và thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của Thành phố như: Xúc tiến đầu tư hỗ trợ thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ…
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng nêu rõ: Việc công nhận, tôn vinh các SPCNCL của Thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và phát triển bền vững.
Hồ sơ xét chọn SPCNCL từ tháng 4-8/2019. Tổ chức xét chọn từ tháng 8-9/2019 và công bố và tôn vinh SPCNCL Thành phố năm 2019 vào tháng 11/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần