Hà Nội: Công bố thông tin 6 cửa hàng đầu tiên gắn biển nhận diện trái cây an toàn

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lộ trình của Đề án trái cây, quận Cầu Giấy được triển khai đầu tiên sau đó nhân rộng ra 12 quận nội thành.

Gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn. Ảnh: Nguyên Trang.
Tháng 11/2017, Sở Công Thương TP Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Cầu Giấy tổ chức thí điểm Lễ gắn biển nhận diện cho 6 cửa hàng kinh doanh trái cây đầu tiên trên địa bàn TP đáp ứng được yêu cầu của Đề án Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành (Đề án trái cây) gồm: 
Chuỗi cửa hàng của Công ty TNHH Đầu tư K.L.V.E tại 174 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa; 52 Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa; 45 Cầu Giấy, phường Quan Hoa; 79 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng; 393 đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô. Và 1 cửa hàng của Công ty Cổ phần V-Food Việt Nam tại 72 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, việc cấp biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây là cơ hội để các cơ sở tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đồng thời giới thiệu tới người tiêu dùng các địa chỉ cung ứng thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc.

Qua đó, xây dựng uy tín, niềm tin đối với người dân về chất lượng các sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng tham gia Đề án trái cây. Đối với sáu cửa hàng được gắn biển nhận diện, Sở Công Thương đề nghị tiếp tục duy trì tốt các điều kiện, thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm trong kinh doanh, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ và chất lượng hàng hoá, xứng đáng là địa chỉ kinh doanh trái cây tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.

Theo lộ trình của Đề án trái cây, UBND các quận sẽ tiến hành rà soát các cửa hàng đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí, yêu cầu. Hà Nội sẽ làm thí điểm tại bốn quận, sau đó nhân rộng ra 12 quận nội thành. Trong đó, quận Cầu Giấy là quận triển khai đầu tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần