Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ hữu sông Cà Lồ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội yêu cầu huyện Đông Anh ngăn không cho người dân vào khu vực sạt lở; kịp thời tuyên truyền, thông báo, cắm biển cảnh báo, khoanh vùng phạm vi nguy cơ sạt lở tiếp diễn hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố để người dân biết chủ động phòng tránh.

 Một đoạn sông Cà Lồ đi qua xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh.
Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND TP Hà Nội được đề cập trong quyết định mới đây về việc công bố tình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở bờ hữu sông Cà Lồ, xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh).
Khảo sát cho thấy, khu vực bờ hữu sông Cà Lồ từ Đền Ba Voi đến cầu Phủ Lỗ xuất hiện lún sụt ở bờ sông. Các công trình phụ trợ của Di tích đã xuất hiện nhiều vết nứt xé, lún nền như: nứt, lún ở khu vực sân, các vết nứt xé trần bê tông ở công trình phụ trợ...
Diễn biến sạt lở đang phức tạp, uy hiếp an toàn tài sản và tính mạng của người dân sinh sống trong khu vực, uy hiếp trực tiếp, nghiêm trọng đến an toàn ổn định của công trình văn hóa tâm linh đã được xếp hạng cấp TP và an toàn tính mạng của nhân dân và du khách về thăm quan và sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa tâm linh và nhân dân trong khu vực.
Để tăng cường bảo vệ đảm bảo an toàn công trình và đảm bảo an toàn người và tài sản của nhân dân, UBND TP Hà Nội yêu cầu huyện Đông Anh phối hợp Sở NN&PTNT, các cơ quan chuyên môn liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở. Chỉ đạo UBND xã Nguyên Khê phối hợp với Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội xây dựng phương án, tổ chức xử lý giờ đầu. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế sự cố phát triển thêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hộ dân sinh sống trong các khu vực sạt lở.