Hà Nội công nhận điểm du lịch Vườn thú Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 6503/QĐ-UBND về việc công nhận điểm du lịch Vườn thú Hà Nội (Thủ Lệ, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) theo đề nghị của Sở Du lịch Hà Nội tại Tờ trình số 42/TTr-SDL ngày 21/11/2018.

Theo đó, Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội có trách nhiệm thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch vfa các văn bản pháp luật có liên quan.
 Khu nuôi voi trong Vườn thú Hà Nội.
Các sở, ngành: Du lịch, VH&TT, Xây dựng, GTVT, Y tế, TN&MT, Công an TP, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển đối với điểm du lịch Vườn thú Hà Nội đảm bảo hiệu quả, bền vững.
Được biết, Công viên Thủ Lệ hay còn gọi là Vườn thú Hà Nội có tổng diện tích khoảng 29ha với địa hình khá hẹp gồm một hồ nước hình giọt lệ và dải đất chạy quanh bờ hồ. Các hạng mục công trình trong công viên xây dựng với quy mô tương đối nhỏ, mật độ xây dựng cũng khá thấp, nhằm tạo nên sự hài hòa cùng thiên nhiên.
Một trong những điểm hấp dẫn nhất trong Công viên Thủ Lệ đó là vườn thú với nhiều khu vực khác nhau. Từ năm 1993, Công viên Thủ Lệ (Vườn thú Thủ Lệ) đã gia nhập Hiệp hội các Vườn thú Đông Nam Á, mở rộng hợp tác với nhiều vườn thú và tổ chức bảo tồn động vật quốc tế như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Bảo tồn chim Trĩ Thế Giới…
Công viên hiện tập trung khá nhiều loại động vật quý hiếm từ các loại bò sát lưỡng cư, đến chim, thú… Công viên Thủ Lệ ở Hà Nội có gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài gồm: 5 loài bò sát lưỡng cư, 40 loài cá nước mặn, 35 loài thú, 50 loài chim…
Trải qua nhiều năm bảo tồn, nhân giống, sưu tầm… vườn thú tại Công viên Thủ Lệ có hơn 40 loại đặc hữu quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam như beo lửa, hổ Đông Dương, báo hoa mai, báo gấm, gà lôi lam đuôi trắng, cá cóc Tam Đảo, chim trĩ…
Đặc biệt, trong vườn thú còn có nhiều loài mang ý nghĩa đặc biệt về giá trị lịch sử như một đôi sếu Nhật Bản (quà tặng của thủ tướng Kim Nhật Thành gửi Bác Hồ từ năm 1960); đôi trăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi tặng Vườn thú; cầy mực và cá sấu của Trung tướng Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Đình Đức Thiện gửi tặng Vườn thú, nai Viên Chăn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi tặng Vườn thú…
Giá vé vào cổng Công viên Thủ Lệ Hà Nội hiệ nay là 10.000 đồng/vé/người đối với người lớn và 5.000 đồng/vé/người đối với trẻ em. Giờ mở cửa từ 8 giờ đến 18 giờ hằng ngay. Mở cửa tất cả các ngày trong tuần.
Nằm giữa những con phố đông đúc của Hà Nội nhưng nơi đây như là một không gian tách biệt với những ồn ào, tấp nập bên ngoài, giúp du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và hòa mình cùng thiên nhiên.