Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cổng thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân sẽ hoạt động từ tháng 7/2019

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu các đơn vị tập trung xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019.
Cùng với đó, hết quý III/2019, TP sẽ hoàn thiện Dự án "Xây dựng Hệ thống họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của Thành phố - giai đoạn 3". Dự án này nhằm kết nối liên thông giữa Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP với 55 điểm cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các ngành và 577 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.
Hà Nội tiếp tục xây dựng quy trình về việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 
Trước đó, ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về việc “đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020”.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, toàn diện, hiệu quả các nội dung công tác trong "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019", hướng tới mục tiêu: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; lấy người dân và DN là trung tâm để phục vụ; thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử của TP; 100% hồ sơ một cửa và một cửa liên thông được thực hiện đúng hạn và đảm bảo chất lượng.
Về các nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các sở, ngành tập trung: Tổ chức đấu thầu, đầu tư các thiết bị máy tính, nâng cấp hệ thống đường truyền tại các quận, huyện, thị xã; xây dựng kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp trụ sở làm việc tại các phường, xã, thị trấn; thực hiện chuyển đổi cơ sở dữ liệu tại các hệ thống xử lý công việc cũ để tích hợp vào hệ thống một cửa; tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thực hiện các thao tác sử dụng phần mềm giải quyết TTHC; hết quý III/2019 hoàn thành Dự án "Xây dựng Hệ thống Họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của TP - giai đoạn 3".
Bên cạnh đó, tổ chức thi tuyển công chức năm 2019 xong trong quý II/2019 đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định, không để xảy ra sai sót. Tăng cường rà soát, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền. Rà soát, thực hiện cắt giảm các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ. Hết quý II/2019 trình UBND TP gửi Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt khung kiến trúc điện tử 2.0. Hoàn thiện trình HĐND TP ra Nghị quyết về Đề án xây dựng TP thông minh.
Đặc biệt, tập trung xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động vào đầu tháng 7/2019. Tích cực triển khai kế hoạch số hóa các dữ liệu theo Thông báo số 223/TB-UBND ngày 28/2/2019 của UBND TP.
Xây dựng quy trình về việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4. Kiểm tra sắp xếp lại đề án vị trí việc làm tại các phòng, ban tiến hành thu gọn thành một đầu mối theo tinh thần “một việc, một đầu mối xuyên suốt”.
Thường xuyên kiểm tra nhân rộng nêu gương người tốt việc tốt. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm quản lý, cải cách hành chính giữa các sở, ngành, quận, huyện, thị xã.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ