Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cổng thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh của người dân sẽ hoạt động từ tháng 7/2019

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu các đơn vị tập trung xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019.
Cùng với đó, hết quý III/2019, TP sẽ hoàn thiện Dự án "Xây dựng Hệ thống họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của Thành phố - giai đoạn 3". Dự án này nhằm kết nối liên thông giữa Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP với 55 điểm cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các ngành và 577 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.
Hà Nội tiếp tục xây dựng quy trình về việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 
Trước đó, ngày 7/3, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về việc “đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020”.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, toàn diện, hiệu quả các nội dung công tác trong "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019", hướng tới mục tiêu: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; lấy người dân và DN là trung tâm để phục vụ; thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử của TP; 100% hồ sơ một cửa và một cửa liên thông được thực hiện đúng hạn và đảm bảo chất lượng.
Về các nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các sở, ngành tập trung: Tổ chức đấu thầu, đầu tư các thiết bị máy tính, nâng cấp hệ thống đường truyền tại các quận, huyện, thị xã; xây dựng kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp trụ sở làm việc tại các phường, xã, thị trấn; thực hiện chuyển đổi cơ sở dữ liệu tại các hệ thống xử lý công việc cũ để tích hợp vào hệ thống một cửa; tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thực hiện các thao tác sử dụng phần mềm giải quyết TTHC; hết quý III/2019 hoàn thành Dự án "Xây dựng Hệ thống Họp trực tuyến phục vụ công tác quản lý, điều hành của TP - giai đoạn 3".
Bên cạnh đó, tổ chức thi tuyển công chức năm 2019 xong trong quý II/2019 đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định, không để xảy ra sai sót. Tăng cường rà soát, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền. Rà soát, thực hiện cắt giảm các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ. Hết quý II/2019 trình UBND TP gửi Bộ Thông tin và Truyền thông duyệt khung kiến trúc điện tử 2.0. Hoàn thiện trình HĐND TP ra Nghị quyết về Đề án xây dựng TP thông minh.
Đặc biệt, tập trung xây dựng Cổng thông tin tiếp nhận và trả lời phản ảnh của người dân xong trong quý II/2019 để đưa vào hoạt động vào đầu tháng 7/2019. Tích cực triển khai kế hoạch số hóa các dữ liệu theo Thông báo số 223/TB-UBND ngày 28/2/2019 của UBND TP.
Xây dựng quy trình về việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4. Kiểm tra sắp xếp lại đề án vị trí việc làm tại các phòng, ban tiến hành thu gọn thành một đầu mối theo tinh thần “một việc, một đầu mối xuyên suốt”.
Thường xuyên kiểm tra nhân rộng nêu gương người tốt việc tốt. Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm quản lý, cải cách hành chính giữa các sở, ngành, quận, huyện, thị xã.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ