Hà Nội: CSGT xử lý "xe ôm” hoạt động trên đường cao tốc

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ tính từ tháng 8 đến nay, Đội CSGT số 14 đã xử lý gần 200 trường hợp xe máy, xe mô tô, trong đó chủ yếu là “xe ôm” hoạt động sai quy định trên đường cao tốc.

Lực lượng CSGT xử lý xe máy, xe mô tô hoạt động trên đường cao tốc. Ảnh Internet.
Cụ thể, theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Đường bộ - Đường thủy, Công an TP Hà Nội, trong vòng 3 tháng (từ tháng 8 đến nay), đơn vị đã phát hiện và xử phạt 261 trường hợp vi phạm Luật Giao thông ở đường cao tốc trên cao. Trong đó, vi phạm chủ yếu là mô tô, xe máy mà cụ thể ở đây là số xe ôm là 175 trường hợp, xe tải 66 trường hợp, xe khách 20 trường hợp.
Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, nguyên nhân khiến các hành vi vi phạm luật giao thông liên quan đến đội ngũ xe ôm tăng cao xuất phát từ tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách trên cao tốc. Cụ thể, theo lý giải của lãnh đạo Đội CSGT số 14, nếu như xe khách không dừng đỗ đón trả khách tại những điểm này thì sẽ không kéo theo số xe ôm vi phạm. Việc xử lý xe ôm chỉ là phần ngọn của vấn đề, điều quan trọng là không để xảy ra tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách tại đây. Khi xe khách không dừng lại thả khách xuống đường, thì chẳng có lý do nào để xe ôm ra đây đón khách.
Để xử lý tình trạng trên, lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với lực lượng Công an quận Hoàng Mai, các đơn vị Công an phường nơi có tuyến đường cao tốc trên cao đi qua để triển khai công tác kiểm tra, xử lý cả ngày và đêm. Bên cạnh đó, CSGT cũng tăng cường giám sát các xe khách đi từ đầu Mai Dịch lên đường cao tốc hoặc qua cầu Thanh Trì hướng vào trung tâm TP bằng hệ thống camera giám sát, xử phạt nguội xe vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần