Hà Nội cung cấp trực tuyến thông tin về quan trắc môi trường tự động

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 9/1, Hà Nội chính thức cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường tự động trên Cổng Giao tiếp điện tử của TP tại địa chỉ: https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

Thông tin này được bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và Triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Sở tổ chức sáng 9/1.

Việc cung cấp thông tin trực tuyến nhằm hướng tới mục tiêu phát triển TP “Xanh, Văn hiến, Văn minh, Thông minh, Thân thiện”, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt hàng ngày và cho các du khách đến tham quan, du lịch, công tác, học tập trên địa bàn TP Hà Nội, đồng thời nhằm nâng cao ý thức của các DN, tổ chức và người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Hiện tại, TP đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, bao gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục (phục vụ việc cung cấp thông tin cho người dân về chất lượng không khí xung quanh) và 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn TP (phục vụ công tác theo dõi, quản lý và mô hình hóa chất lượng không khí xung quanh). Số liệu được hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi và so sánh chỉ số giữa các vị trí. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Về hệ thống đo mưa, hệ thống hoạt động bằng sensor đo mưa và bộ ghi truyền số liệu được lắp đặt tại 22 vị trí trên địa bàn TP. Nội dung được hiển thị trực quan trên nền bản đồ số và dữ liệu được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực. Ngoài ra, hệ thống còn cho người sử dụng biết được lượng mưa của trận mưa ngay tại thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu mưa và tổng lượng mưa trong 24h.

Hệ thống giám sát điểm úng ngập là hệ thống hiển thị tình trạng tại 16 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trên địa bàn TP, tần suất cập nhật thông tin của điểm úng ngập là 30 phút/lần.

Được biết, các chỉ số nêu trên do Sở TN&MT, Công ty TNHH 1 thành viên Thoát nước cùng một số đơn vị tư vấn xây dựng và phối hợp Sở TT&TT cung cấp thông tin. Trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục cung cấp các chỉ số quan trắc về chất lượng nước (bao gồm nước mặt, nước xả thải và nước ngầm) tới các tổ chức và người dân trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần