Hà Nội củng cố, mở rộng hệ thống quỹ tín dụng nhân dân

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 31/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 57-CT/TW của Bộ Chính trị về củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn Thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của NHNN chi nhánh Hà Nội, sau hơn 11 năm thực hiện Chỉ thị 57-CT/TW của Bộ Chính trị về củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống QTDND, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện Hà Nội có 98 QTDND, hoạt động phần lớn được đánh giá là ổn định, phát triển an toàn, hiệu quả với tổng nguồn vốn lên tới 4.382 tỷ đồng, tổng dư nợ gần 3.195 tỷ đồng, nợ xấu chỉ có hơn 11 tỷ đồng.

"Từ nay đến năm 2020, Hà Nội tiếp tục mở rộng vững chắc các quỹ tín dụng nhân dân mới ở khu vực nông thôn"- đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển hệ thống này do Phó giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội Nguyễn Văn Hưng công bố tại Hội nghị.

Hà Nội cũng tập trung chấn chỉnh, củng cố và nâng cao mức độ an toàn, hiệu quả của các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) hiện có; phấn đấu có trên 90% số quỹ đạt chất lượng khá, tốt; không có yếu kém.

Chiến lược phát triển hệ thống QTDND trên địa bàn Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, toàn thành phố có trên 100 QTDND cơ sở hoạt động tốt trên điạ bàn 22 quận, huyện trong thành phố; nguồn vốn huy động tăng bình quân 10-12% năm, đến năm 2020 đạt 10.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay tăng bình quân 8 -10% năm, đạt 9.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu trên toàn địa bàn dưới 1,5% tổng dư nợ...
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của NHNN chi nhánh Hà Nội và hệ thống QTDND trên địa bàn trong thời gian qua đã góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống nhân dân khu vực nông nghiệp nông thôn và góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Phó Chủ tịch yêu cầu các cấp, ngành liên quan, cần phát huy những kết quả đạt được để duy trì phát triển hoạt động, xây dựng kế hoạch hoàn thiện và phát triển QTDND theo sự chỉ đạo của NHNN phù hợp với đặc điểm, tình hình cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng cán bộ; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng tín dụng, hạn chế rủi ro...
 
Nhân dịp này, UBND TP đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 57 của Bộ Chính trị.