Hà Nội: Cứu nhiều người mắc kẹt trong đám cháy giả định tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu nhà xưởng, kho hàng hoá Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng (phường Thượng Đình quận Thanh Xuân). Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực khiến một số người bị mắc kẹt.

 

Ngày 26/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng. Do trong khu nhà xưởng, kho hàng hoá có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực; một phần tường và mái của nhà xưởng bị sập đổ khiến khiến một số người bị mắc kẹt.

Nhận tin báo, các lực lượng chữa cháy cơ sở, Công an quận Thanh Xuân đã huy động lực lượng lớn với các loại xe chuyên dụng đến hiện trường, nhanh chóng tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. Sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, cứu thoát toàn bộ người bị nạn.

Đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu nhà xưởng, kho hàng hoá Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng 

Theo Phó Bí thư Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, qua việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giúp cho lực lượng PCCC cơ sở, các lực lượng thuộc quận và lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp nhuần nhuyễn, biết được nhiệm vụ của từng lực lượng trong việc tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với các đám cháy xưởng sản xuất, kho hàng hoá, cũng như tuyên truyền cho Nhân dân có kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

UBND quận Thanh Xuân tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng để giúp cán bộ, nhân viên công ty và các lực lượng tham gia diễn tập phương án nắm được kiến thức và kỹ năng về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, nắm được quy trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với loại hình nhà xưởng, kho hàng hoá. Nhờ đó, cán bộ, nhân viên công ty, lực lượng PCCC cơ sở và người dân có thêm kiến thức về PCCC, trang bị các phương tiện chữa cháy, phương tiện cứu nạn cứu hộ...

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy 

Trong thời gian tới, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Thanh Xuân tiếp tục xây dựng và tổ chức diễn tập phương án tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng khi xảy ra sập đổ công trình chung cư, nhà tập thể cũ trên địa bàn quận.

Đánh giá về phương án diễn tập, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Các đơn vị đã hoàn thành các phương án diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Thông qua buổi diễn tập đã giúp người dân, chủ cơ sở nâng cao nhận thức về công tác PCCC. 

Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp cứu người mắc kẹt đưa ra ngoài an toàn 

Đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ PCCC nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và sự hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng một cách hiệu quả...

Theo thống kê năm 2020, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã xảy ra 46 vụ, sự cố cháy; trong đó 1 vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng (làm 1 người chết, 9 người bị thương), 10 vụ cháy nhỏ và 35 sự cố cháy chủ yếu tập trung do sự cố về điện tại nhà dân và dây dẫn điện trên cột điện.