Hà Nội đã chủ động thực hiện hiệu quả công tác dân vận

Trần Long-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/4, Đoàn kiểm tra T.Ư do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai - Trưởng ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 25-NQ/TW làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Chủ trì và tiếp đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải. Cùng tiếp đoàn có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn…
 Quang cảnh buổi làm việc
Theo Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết số 25-NQ/TW, sau 5 năm triển khai thực hiện công tác dân vận trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực với những kết quả nổi bật như: Phương thức lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy về công tác dân vận có nhiều đổi mới, góp phần phát huy vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân của Đảng. Thành ủy và các cấp ủy đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chấn chỉnh lề lối, phong cách làm việc theo hướng trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân. Việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận được triển khai khẩn trương, đồng bộ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  trao đổi với các đại biểu. Ảnh: Thanh Hải
Các cấp ủy đã chú trọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác cán bộ từ việc đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ phù hợp với năng lực, phẩm chất, yêu cầu nhiệm vụ đến việc luân chuyển cán bộ. Thành ủy, các cấp ủy đã làm tốt công tác chăm lo, củng cố, tổ chức bộ máy, cơ quan, hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở; công tác lãnh đạo, chỉ đạo vừa bảo đảm đúng định hướng chính trị, tuân thủ pháp luật, vừa phát huy vai trò chủ động, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, mục đích và điều lệ hoạt động của từng tổ chức.

Ngoài ra, công tác dân vận được các cấp chính quyền TP chú trọng, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân với tinh thần “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Việc cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh. Theo đó, năm 2017, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội tăng 10 bậc (xếp thứ 14/63 tỉnh, TP) cao nhất từ trước đến nay; Chỉ số CCHC (PAR INDEX) xếp thứ 3 cả nước (tăng 6 bậc); Chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ 2 cả nước...

Chất lượng hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng nâng cao, tập hợp và thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia. Bám sát nhiệm vụ chính trị của TP và từng đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của TP đã phát huy vai trò là nòng cốt của khối đại đoàn kết toàn dân, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đa dạng, thiết thực, hướng về cơ sở.

Bên cạnh đó, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển cả bề rộng, chiều sâu và đã góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần