Hà Nội: Đã có 70.000 người đăng ký làm Thẻ miễn phí xe buýt

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong vòng hơn 1 tuần từ khi TP Hà Nội bắt đầu cấp Thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng ưu tiên, đã có 70.000 người đăng ký, phần lớn là người cao tuổi.

 
Đại diện Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị cho biết, từ ngày 21/8 đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận được khoảng 70.000 bản đăng ký làm Thẻ đi xe buýt miễn phí.
Như vậy, trung bình mỗi ngày có gần 10.000 người đến các điểm bán vé xe buýt để đăng ký, cao điểm nhất là các ngày từ 24 đến 27/8. Trong số này, đa số là người trên 60 tuổi - đối tượng mới được TP bổ sung sử dụng phương tiện công cộng miễn phí từ 1/9.
Người trên 60 tuổi sẽ được sử dụng xe buýt miễn phí từ 1/9.
Số liệu từ Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị, trước đây có khoảng 20.000 người cao tuổi thường xuyên mua vé tháng để đi xe buýt. Giá vé được hỗ trợ là 100.000 đồng/người/tháng.
Sau khi TP có chủ trương miễn phí sử dụng xe buýt cho người cao tuổi, số lượng người trên 60 tuổi có nhu cầu sử dụng xe buýt tăng cao. Tại nhiều điểm bán vé xe buýt, người cao tuổi xếp thành hàng dài để đăng ký.
Nhu cầu sở hữu Thẻ đi xe buýt miễn phí của người cao tuổi tăng cao.

Đáp ứng nhu cầu làm Thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng ưu tiên, nhất là người cao tuổi, Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị đã đơn giản hóa đến mức tối đa các thủ tục, đồng thời tăng cường hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất để việc đăng ký được dễ dàng và nhanh chóng.

Điểm bán vé xe buýt tại nhà chờ BRT Hoàng Đạo Thúy có ngày tiếp nhận đến gần 1.000 trường hợp đăng ký làm Thẻ.
Thẻ đi xe buýt miễn phí có thời hạn sử dụng trong vòng 5 năm đối với các đối tượng người cao tuổi, người có công, người tàn tật và sử dụng trong năm đối với đối tượng người thuộc hộ nghèo.
Dự kiến trong thời gian tới, số người đăng ký làm Thẻ sẽ còn gia tăng.