Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.100 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến nay, TP đã rà soát được 1.517 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Qua đó, TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.150 người. Kết quả, có 437 người đã âm tính, còn lại chưa có kết quả. Các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương rà soát và xét nghiệm theo đúng quy định.
 
Cùng ngày, tại phiên họp thứ 91của Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội,  trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây.
Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và  của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao. Phó Chủ tịch yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.
Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…
Trước đó, chiều 15/2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo, tất cả người dân sinh sống tại Hà Nội đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe; hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115. 
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần