Hà Nội đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng

Trần Long - Thủy Tiên - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/7, tiếp tục chương trình Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVI), Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Quang cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội.
Trình bày báo cáo tại hội nghị, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, mặc dù có nhiều việc lớn, việc khó, tiến độ khẩn trương nhưng với tinh thần quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ TP đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Đồng thời, đã giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh.
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm năm 2017 với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, đề cao ý thức tự phê bình và phê bình. Chỉ đạo khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, yếu kém trên nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Với tinh thần cầu thị, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt Kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, hạn chế theo Thông báo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư và báo cáo T.Ư về kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo quy định.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6, T.Ư 7 khóa XII trong toàn Đảng bộ TP đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Chỉ đạo xây dựng ban hành và triển khai các kế hoạch thực hiện các Nghị quyết trên đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ TP. Các kế hoạch được xây dựng có trọng tâm, trọng điểm, có giải pháp khả thi, có lộ trình và phân công cụ thể trách nhiệm các cơ quan, đơn vị thực hiện.

Bên cạnh đó, Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 77 về việc tổ chức sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ nhằm đánh giá kết quả đạt được, những mặt chưa làm được trong nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP; đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến năm 2020. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai tốt Kế hoạch số 61 ngày 12/12/2017 về việc “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội. Đồng thời, nhằm chuẩn bị những luận cứ khoa học phục vụ việc xây dựng văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ TP và đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình số 20 về nghiên cứu khoa học trọng điểm TP Hà Nội.

Thành ủy cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2018, các nhiệm vụ chính trị của TP với trọng tâm là về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước năm 2017, nhiệm vụ năm 2018. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô. Công tác bồi dưỡng - đào tạo lý luận chính trị được duy trì nề nếp. Công tác lịch sử đảng tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác khoa giáo; báo chí xuất bản, văn hóa - văn nghệ được quan tâm chỉ đạo và công tác dư luận xã hội tiếp tục được nâng cao chất lượng…