Hà Nội: Đã thành lập được gần 3.000 "Tổ An toàn Covid-19" trong doanh nghiệp

Linh Nguyễn (ảnh: Thanh Hải)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho hay, trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 đặc biệt trong doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và chế xuất, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã khẩn trương triển khai việc thành lập Tổ công đoàn chống Covid-19 trong các doanh nghiệp.

Tại "Hội nghị trao đổi giữa Thường trực Thành ủy với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức chính trị - xã hội TP Hà Nội về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19" chiều nay (18/5), đã có nhiều ý kiến tham luận từ các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của TP, nhìn chung đều khẳng định niềm tin, tinh thần đoàn kết và sự quyết tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ mà trọng tâm là việc triển khai công tác bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

 Quang cảnh Hội nghị
Trong đó, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Văn Nghinh cho biết, Hội đã phát động thi đua trong các cấp hội với chủ đề “Gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả, góp phần vào thành công cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Ngoài ra, các cấp hội đã cử gần 3.000 hội viên tham gia các tổ tuần tra, giám sát của địa phương; kích hoạt các “Tổ phản ứng nhanh”  phòng, chống dịch Covid-19...
Đáng chú ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho hay, trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 đặc biệt trong khối doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và chế xuất, Liên đoàn Lao động TP đã khẩn trương hướng dẫn triển khai việc thành lập các "Tổ An toàn Covid-19" trong các doanh nghiệp, với quan điểm 100% doanh nghiệp trong khu công nghiệp và chế xuất phải thành lập, tại các dây chuyền sản xuất, với nòng cốt là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và các vệ sinh an toàn viên.
"Mặc dù mới triển khai được 3 ngày, đến nay đã có 770 doanh nghiệp thực hiện chủ trương này, với 2.983 "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập, tổng số 18.701 người tham gia. Từ đó, đã đạt hiệu ứng lan tỏa rất tốt. Sau khi Liên đoàn Lao động TP gửi văn bản đến các quận huyện, đến nay đã có 23/30 quận, huyện, thị xã đã ra văn bản chỉ đạo trực tiếp của UBND quận, huyện về việc cùng tổ chức công đoàn thành lập Tổ An toàn Covid-19" - ông Nguyễn Phi Thường chia sẻ.
Cũng theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Liên đoàn Lao động TP đã kích hoạt 3.340 nhóm Zalo trao đổi công việc với sự tham gia của 100.981 cán bộ, công đoàn viên để kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện phòng chống dịch Covid-19 và bầu cử.
 Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường nêu ý kiến tại Hội nghị
Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN TP cũng chia sẻ, thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm; các đoàn viên, hội viên có nhiều sáng kiến sáng tạo tham gia hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là trong các công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị bầu cử. 
Lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội TP đều khẳng định, thời gian tới, các tổ chức này sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, tập trung cao độ từ nay đến ngày 23/5/2021, vừa nắm bắt tình hình cử tri là đoàn viên, hội viên vừa tổ chức những buổi mạn đàm về tiểu sử các ứng cử viên, vừa đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội...
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần