Hà Nội đã trồng mới được hơn 450 nghìn cây xanh

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/11, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội có Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung cho biết, từ năm 2016, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện nhiều chủ trương lớn của TP về lĩnh vực công viên cây xanh như cắt tỉa cây bóng mát, trồng cây phủ xanh Hà Nội, duy trì cây xanh, thảm cỏ theo tiêu chí mới của TP. Công ty là đơn vị được TP giao thực hiện công tác quản lý, duy trì toàn bộ hệ thống vườn hoa, công viên cây xanh trên địa bàn gồm 12 quận và 17 huyện và thị xã Sơn Tây (trước đây có 21 công ty thực hiện).

  Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2017 - 2020 của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội

Trước tình hình mới, nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chính quyền đưa ra nhiều giải pháp hợp lý nhằm ổn định tình hình, tư tưởng người lao động để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được UBND TP giao, đảm bảo tăng thu nhập cho người lao động. Ông Vũ Kiên Trung thông tin, Công ty hiện có 613 đoàn viên Công đoàn; mức thu nhập đảm bảo cuộc sống ổn định cho CBCNV. Thu nhập bình quân 5 năm là: 6,6 triệu đồng/người/tháng. Trong đó năm 2016: 7,6 triệu đồng; dự kiến năm 2017: 8,4 triệu đồng/ người/ tháng; Doanh thu của công ty năm 2017 dự kiến đạt 130% kế hoạch…

Đến nay, Công ty đã trồng mới được hơn 450 nghìn cây xanh trên toàn địa bàn TP. Để hoàn thành công việc, không ảnh hưởng đến giao thông, đời sống sinh hoạt của người dân, đa số cán bộ công nhân viên, người lao động phải làm việc buổi đêm. Chính đặc thù về giờ giấc làm việc này, nhiều công nhân đã gặp trở ngại khi gia đình phản đối. Công đoàn Công ty đã có sáng kiến lập ra Ban hòa giải để đích thân ban lãnh đạo, công đoàn Công ty giải thích những thắc mắc của gia đình công nhân lao động và kết quả đến nay đã không có công nhân nào nghỉ việc do phải làm việc trái giờ sinh học.

 Công nhân công ty TNHH MTV Công viên cây xanh trắng đêm trồng cây trên những dải phân cách.

Ông Vũ Kiên Trung cho biết trước đây, một năm Hà Nội chỉ trồng được 600 cây xanh. Sau khi đổi mới cách làm, mỗi đêm công ty trồng được 600 cây, bằng một năm trước đây. “Người lao động Công ty sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt chương trình trồng một triệu cây xanh của TP, phục vụ Nhân dân Thủ đô là niềm vinh dự tự hào của mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội” – ông Trung nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Hà Nội đã và đang nỗ lực xây dựng một TP xanh – văn hiến – văn minh hiện đại. Đặc biệt, TP đang thực hiện dựa án lớn đó là trồng mới 1 triệu cây xanh. Dự án này không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, mà còn có sự quan tâm rất lớn của T.Ư, các tỉnh, thành trên cả nước và cả bạn bè quốc tế. Do vậy, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội phải nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần gìn giữ, xây dựng Thủ đô thêm xanh - sạch – đẹp.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới gồm 11 thành viên và bầu 4 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần