Hà Nội đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thủy Trúc - Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, quy mô kỳ thi THPT quốc gia khá lớn nên các quận, huyện phải được kiểm tra thật kỹ địa điểm thi về các điều kiện đảm bảo cũng như có những phương án tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sáng 17/6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội đã diễn ra buổi họp của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội năm 2019. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 TP Hà Nội chủ trì cuộc họp.

 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 TP Hà Nội chủ trì cuộc họp.
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại, kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn TP Hà Nội có 125 điểm thi; 3.119 phòng thi, 7.755 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi; 1.376 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.
Đến nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho điểm thi, kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh. Các trường đại học đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Cùng với việc chuẩn bị đủ hồ sơ điểm thi, Ban chỉ đạo thi đã ban hành công văn hướng dẫn coi thi. Đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội học tập Quy chế thi, hướng dẫn coi thi, chấm thi.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cũng cho biết, công tác phối hợp giữa các đơn vị phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia đã được thực hiện. Ngày 21/6, Ban chỉ đạo thi sẽ tổ chức Hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại trường. Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm bảo cung cấp điện lưới, điều động máy phát điện dự phòng tại các điểm thi.
Đến nay, UBND các quận, huyện, thị xã đã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra. Cũng như chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho kỳ thi.
Về phía các trường đại học (ĐH) đã cử đủ cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi, chấm thi bài thi tự luận.
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội lần này, đại diện các sở, ngành, quận, huyện, trường ĐH, học viện đã báo cáo về tiến độ thực hiện các công việc cũng như nêu ra những băn khoăn và đã được Ban chỉ đạo thi giải đáp kịp thời.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị cần tiếp tục hực hiện trong thời gian tới. Theo đó, các đơn vị tiếp tục đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, an ninh bên trong và bên ngoài điểm thi, điện, nước, phòng cháy chữa cháy, y tế...
Cùng với đó, tổ chức hội nghị tập huấn cho các bộ tham gia công tác thi THPT quốc gia 2019, triển khai in sao đề thi. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đặc biệt nhấn mạnh việc có hướng dẫn công tác coi thi để phát hiện kịp thời gian lận thi cử, triển khai công tác bảo mật đề thi cho được tốt.
Đồng thời yêu cầu các quận, huyện phải kiểm tra thật kỹ những công tác chuẩn bị ở các điểm thi để có phương án tốt nhất trên địa bàn của mình. "Kỳ thi THPT quốc gia năm nay ở Hà Nội có quy mô khá lớn, vì thế các đồng chí trong Ban chỉ đạo, sở, ngành, quận, huyện phát huy kết quả của kỳ thi trước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần