Hà Nội: Đang tìm phương án di dời quả bom 340kg tại công trình xây dựng trên phố Cửa Bắc

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên quan đến vụ việc phát hiện một quả bom chưa phát nổ trong lúc thi công móng trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 tại địa chỉ 15 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), hiện các lực lượng chức năng đang tìm phương án di dời.

Sáng 29/11, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Công an phường Trúc Bạch đã dùng rào thép di động chắn hai đầu phố Cửa Bắc với chiều dài 100m để cấm phương tiện, tuy nhiên người đi bộ vẫn có thể qua lại. Đến 21 giờ ngày 28/11, cán bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tới kiểm tra, tìm phương án di dời bom. Theo thông tin ban đầu, quả bom nặng khoảng 340kg, nhưng chưa xác minh rõ được đây là loại bom gì, khối lượng và tính chất như thế nào để có hướng xử lý.

"Hiện, Bộ Quốc phòng chưa có chỉ đạo di dời dân trong bán kính ảnh hưởng" - ông Tạ Nam Chiến cho biết.

Hà Nội: Đang tìm phương án di dời quả bom 340kg tại công trình xây dựng trên phố Cửa Bắc - Ảnh 1
 Quả bom được phát hiện tại công trình xây dựng tại khu vực đối diện Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình

Trước đó, vào 14h30, ngày 28/11, tại công trình thi công trụ sở Công ty truyền tải điện 1, địa chỉ số 15 Cửa Bắc, quận Ba Đình, trong quá trình thi công móng, các đơn vị phát hiện một quả bom chưa phát nổ.

Quả bom có kích thước khá lớn, nằm sâu dưới lòng đất, trước mắt chưa xác định được kích thước và chủng loại.

Hà Nội: Đang tìm phương án di dời quả bom 340kg tại công trình xây dựng trên phố Cửa Bắc - Ảnh 2
 Nhiều tuyến phố quanh khu vực này đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn khi các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Ngay lập tức, UBND phường Trúc Bạch đã triển khai lực lượng dân quân khoanh vùng bảo vệ, ứng trực 24/24h và phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận để kiểm tra và báo cáo Bộ Tư lệnh Thủ đô. Các lực lượng chức năng đã lập tức có mặt ở hiện trường, tiến hành khám nghiệm để xác định quy trình gỡ bom.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.