Hà Nội dành 150 tỷ đồng chi hỗ trợ tái đàn lợn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết tại cuộc họp với các sở ngành, địa phương về kết quả thực hiện Chương trình số 02/CTr-TU của Thành uỷ Hà Nội, tổ chức ngày 7/5.

Hà Nội sẽ dành 150 tỷ đồng hỗ trợ tái đàn lợn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19, ngành nông nghiệp nói chung, chăn nuôi lợn nói riêng đóng vai trò hết sức quan trọng. Đặc biệt là đối với nhiệm vụ bảo đảm nguồn cung thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân đang cư trú trên địa bàn Thủ đô.
Theo ông Sửu, trước khi xảy ra dịch tả lợn châu Phi, tổng đàn lợn của TP Hà Nội có trên 1,8 triệu con, nhưng cũng chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu. Sau khi xảy ra dịch tả lợn châu Phi, thời điểm thấp nhất Hà Nội chỉ còn 0,9 triệu đầu lợn, giảm xấp xỉ 50%. Đến nay, tổng đàn lợn đã phục hồi lên 1,2 triệu con, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển.
Để đạt mục tiêu nâng tổng đàn lợn lên 1,8 triệu con vào cuối năm 2020, Hà Nội đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, ưu tiên dành 150 tỷ đồng hỗ trợ cho lĩnh vực chăn nuôi, chủ yếu tập trung cho chăn nuôi lợn.
Cụ thể, Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí tinh lợn ngoại, hỗ trợ 5 triệu đồng/nái, hỗ trợ 3 triệu đồng/đực bố mẹ để đẩy nhanh tăng đàn, tái đàn với mục tiêu khôi phục 1,8 triệu đầu lợn như thời điểm trước dịch vào cuối năm 2020.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã chi trả 1.150 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy bởi dịch tả châu Phi. Đánh giá đến nay cho thấy, quá trình chi trả kinh phí hỗ trợ tiêu hủy lợn không xảy ra tiêu cực, không có khiếu kiện, không xuất hiện tình trạng trục lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần