Hà Nội đánh giá cao các hoạt động của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung có buổi tiếp đoàn đại biểu từ Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô do Chủ tịch Russell Marion Nelson dẫn đầu.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô - ông Russell Marion Nelson
Kể từ khi được chính thức công nhận hoạt động tại Việt Nam vào năm 2016, đến nay Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô đã có trên 2.700 tín hữu trên cả nước. Hoạt động của Giáo hội tại Việt Nam chủ yếu là triển khai các dự án nhân đạo như huấn luyện ngoại ngữ; tài trợ trang thiết bị cho bệnh viện; hỗ trợ hộ nghèo; ứng cứu nạn nhân do thiên tai; cung cấp thiết bị vệ sinh cho người dân; các hoạt động hỗ trợ bà bầu, trẻ sơ sinh hay người khuyết tật… với khoảng 350 dự án.
Trước đó vào tối 17/11, 2 bên đã có cuộc trao đổi ngắn về những sự hợp tác thời gian tới. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao hoạt động của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Bên cạnh các hoạt động từ thiện, việc hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và ứng dụng công nghệ trong xây dựng … với bang Utah – Hoa Kỳ - nơi đặt trụ sở của Giáo hội cũng là những vấn đề được đồng chí Chủ tịch UBND TP đưa ra trao đổi, thảo luận.