Hà Nội: Đảo lộn cuộc sống vì nước bốc mùi khó chịu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 10/10, nước từ các vòi nước trong hệ thống đường ống nước sạch sông Đà bỗng nhiên bốc mùi khó chịu khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn nghiêm trọng.

Nước bốc mùi khó chịu khiến cuộc sống của người dân tại chung cư 32T Golden An Khánh bị đảo lộn.
Cụ thể, bắt đầu từ ngày 10/10, người dân tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… tá hỏa khi phát hiện nguồn nước “sạch” mình đang dùng có mùi khét, khó chịu, thậm chí, khi dùng nước để rửa tay người dân còn cảm thấy nhơn nhớt…
Chị Nguyễn Thị Thủy, phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết, tình trạng trên diễn ra từ sáng 10/10, ban đầu gia đình chỉ nghĩ là mùi cờ lo thông thường như mọi khi, để một lúc sẽ hết. Tuy nhiên, đến tối về, nước vẫn có mùi như vậy, thậm chí còn có mùi nhơn nhớt, khét lẹt.
Ở chung cư 32T, người dân phải mua nước đóng chai về để nấu nướng.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Phương và những người dân sống trong ngõ 230 phố Định Công Thượng búc xúc cho biết, mấy ngày nay nước bỗng nhiên bốc mùi rất khó chịu, người dân không thể làm gì được với nguồn nước này, ngoài việc dội nước nhà vệ sinh.
Cũng theo chị Phương, để có nước sinh hoạt hàng ngày, chị và nhiều gia đình trong ngõ đã phải mua nước đóng chai về để sinh hoạt, nấu nướng.
 Có nước nhưng không thể sử dụng đó là thực trạng chung tại nhiều khu vực trong mạng lưới nước sạch sông Đà.
Đây cũng là biện pháp mà anh Nguyễn Thanh Tùng và nhưng người dân tại chung cư 32T Golden An Khánh, Hoài Đức đã và đang phải trải qua.
Theo anh Tùng, từ ngay xảy ra sự cố với nguồn nước, quần áo, bát đũa chất thành đống… không ai dám sử dụng nguồn nước này vì lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Thông báo của Viwaco.
Trước đó, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty CP Viwaco cho biết, sau khi nắm được thông tin phản ánh, đơn vị đã mời Trung tâm Y tế dự phòng xuống lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Cũng theo vị này, đơn vị đã có văn bản báo cáo đơn vị cũng cấp nguồn nước, báo cáo Sở Xây dựng theo quy định.
Theo lãnh đạo Công ty Viwaco, đơn vị đã làm văn bản gửi tới Viwasupco - đơn vị cung cấp nước sạch yêu cầu họ trả lời về hiện tượng nói trên. Tuy nhiên, đến nay (12/10) công ty vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Viwasupco.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần