Hà Nội đặt chỉ tiêu giành trên 30% tổng số huy chương của đoàn Việt Nam tại SEA Games 31

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/1, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin về kết quả công tác của ngành trong năm 2020.

  Thiết kế biểu trưng, linh vật SEA Games 31.

Theo báo cáo của Sở VH&TT Hà Nội, trong năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng ngành văn hoá và thể thao Thủ đô cũng đã tổ chức thành công các hoạt động phục vụ sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng như Thủ đô. Ngành cũng đã có những khởi sắc trong công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn TP cùng nhiều hoạt động đáng chú ý khác.

Đặc biệt, năm 2021 Hà Nội sẽ là đơn vị đăng cai chính Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 11). Để đánh dấu thời điểm một năm trước khi diễn ra lễ khai mạc của SEA Games 31 cũng như ASEAN Para Games 11, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Bộ VHTT&DL tổ chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31". Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như ASEAN Para Games 11 của Hà Nội tới thời điểm này đã cơ bản xong về cả cơ sở vật chất cũng như vấn đề chuyên môn của các VĐV.

“Về mặt cơ sở vật chất tại Hà Nội gồm các dự án của Sở VH&TT quản lý cũng như các dự án của các quận huyện quản lý, đã được phê duyệt và sẵn sàng. Các VĐV của Hà Nội cơ bản đã ổn vì đã được lên ĐTQG. Năm 2020 có khó khăn của dịch bệnh Covid-19 nên các kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài bị dừng lại phần nào ảnh hưởng đến chất lượng VĐV. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn phấn đấu đạt trên 30% tổng số huy chương của toàn quốc gia” – ông Tô Văn Động nhấn mạnh.

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) có 40 môn thể thao dự kiến được tổ chức với 520 nội dung thi đấu và có 26 môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Trong khi đó, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (Para Games 11) tổ chức thi đấu 11 môn, gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ vua, Boccia, Quần vợt, Judo người khiếm thị, Bóng lăn người khiếm thị, Bắn cung. Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng của đại hội, gồm lễ khai mạc (21/11), lễ bế mạc (2/12) và hầu hết các môn thể thao Olympic trong chương trình thi đấu của đại hội. Về các môn thể thao mà các quốc gia khu vực Đông Nam Á đề xuất, Ban tổ chức SEA Games 31 đã đưa thêm vào 4 môn thi đấu là: Bowling, E-sports, Ba môn phối hợp và Jujitsu.