Hà Nội đặt mục tiêu cao nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/11, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn vận động viên (VĐV) Hà Nội tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng nhiều lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở, ban, ngành trên địa bàn TP Hà Nội.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo Thủ đô chúc mừng, biểu dương Đoàn thể thao TP Hà Nội đã đạt những thành tích nổi bật trong suốt những năm vừa qua. Đặc biệt là những thành tích mà các VĐV đã đạt được từ đầu năm đến nay.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc đăng cai tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ là cơ hội để Đoàn thể thao Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong cả nước. Đặc biệt, đây là bước đệm để các VĐV có thể chuẩn bị tốt nhất cho Seagame sẽ diễn ra vào năm 2021, khi mà TP Hà Nội sẽ là đơn vị chính tổ chức.

Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn, các VĐV, trọng tài, chuyên gia tham dự tại Đại hội lần này tiếp tục cố gắng hơn nữa, giành thành tích cao nhất để hoàn thành mục tiêu là dẫn đầu toàn đoàn.
 Các đại biểu tặng hoa Đoàn thể thao Hà Nội.

“Tôi mong muốn, các VĐV phải phát huy thế mạnh của Đoàn thể thao Hà Nội, để làm được điều này các VĐV phải nỗ lực cố gắng, thi đấu dũng cảm, trung thực đúng với tinh thần thể thao để chúng ta đạt thành tích cao. Ngoài ra, mỗi VĐV, HLV, trọng tài, chuyên gia đều phải là một tấm gương để lan tỏa tinh thần thi đấu, lan tỏa văn hóa của con người Hà Nội, trên cơ sở đó đóng góp vào quảng bá Hà Nội với các đoàn thể thao tỉnh bạn”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP cũng bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục Thể dục Thể thao đã giúp đỡ Hà Nội trong thời gian qua. Ngoài ra là ghi nhận, đánh giá cao với Sở VH&TT Hà Nội đã có những kế hoạch tương đối chi tiết, cụ thể đã dẫn dắt, chỉ đạo các VĐV thể thao của TP Hà Nội tích cực luyện tập để sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2018.
 Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo đọc lời tuyên thệ
Trong khi đó, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ TP, Sở đã chủ động phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và các sở, ban, ngành, quận, huyện khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị tổ chức và thi đấu tại đại hội. Đến nay mọi thứ đã sẵn sàng cho một mùa đại hội thể thao thành công.
Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII toàn quốc sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 25/11. Tham gia Đại hội, Đoàn thể thao Hà Nội có tổng cộng 1.094 thành viên, trong đó có 38 lãnh đội, 4 bác sĩ phiên dịch, 207 HLV, chuyên gia, 845 VĐV tham gia ở 36 môn, 611/743 nội dung thi đấu. Mục tiêu mà đoàn đặt ra đó là vị trí nhất toàn đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần