Hà Nội đầu tư gần 1,8 tỷ đồng nâng cấp trang thiết bị phòng, chống thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tổ chức cuối tháng 6/2019, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Hà Nội đã tích cực triển khai các nhiệm vụ.

Hà Nội sẽ trang bị Flycam để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai 
Theo đó, cùng với kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, xây dựng, củng cố lực lượng xung kích PCTT cấp xã, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP đã tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác PCTT các cấp.
Cụ thể, 100% cán bộ tham gia trực tiếp công tác PCTT các cấp được tập huấn nâng cao năng lực, trình độ. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN 30/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức tập huấn, huấn luyện nâng cao năng lực về PCTT&TKCN cho các lực lượng trên tại địa phương, như: Tập huấn công tác tuần tra canh gác cho lực lượng trên các điếm canh đê và lực lượng quản lý đê nhân dân; tập huấn kỹ thuật hộ đê, cứu hộ, cứu nạn.
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội cũng đã xây dựng, cập nhật bổ sung cơ sở dữ liệu, công cụ hỗ trợ phục vụ công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành, kết nối trực tuyến với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT các cấp. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP đã và đang phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các cơ quan thông tấn, báo chí liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đào tạo, tập huấn và nâng cao nhận thức cộng đồng về PCTT&TKCN tới người dân với nhiều hình thức và nội dung cụ thể.
Liên quan đến công tác PCTT theo phương châm “4 tại chỗ” ứng phó với bão, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất..., tất cả các kế hoạch, phương án PCTT&TKCN các cấp, các ngành của thành phố được xây dựng, phê duyệt theo phương châm “4 tại chỗ”; theo đó các phương án về chỉ huy, nhân lực, vật tư, phương tiện và hậu cần đều đã được xây dựng theo phương châm tại chỗ.
Đáng chú ý, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội đã bố trí kinh phí đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác PCTT như: Thiết bị bay ghi hình không người lái (Flycam) phục vụ công tác quản lý đê điều và PCTT; màn hình điện tử Led phục vụ công tác của Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP… Tổng kinh phí đầu tư gần 1,8 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần