Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể về thi tốt nghiệp THPT tình huống “đặc biệt”

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hội nghị trực tuyến của Bộ GD&ĐT với 63 tỉnh, TP về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra sáng 27/5, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại Hà Nội.

 Theo đó, Hà Nội quyết tâm chuẩn bị các điều kiện thuận lợi nhất, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia kỳ thi trong điều kiện có dịch Covid-19 và bảo đảm chất lượng kỳ thi. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo, TP có hơn 101.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tăng hơn 22.000 thí sinh so với năm 2020.
Qua rà soát, hiện có 2 thí sinh diện F0, 28 thí sinh diện F1 và 583 thí sinh diện F2. Hà Nội dự kiến tổ chức 187 điểm thi với hơn 4.200 phòng thi. 
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm cầu Hà Nội
TP đã triển khai công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT như: Thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP; triển khai các phương án tổ chức kỳ thi để chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch, bố trí thêm điểm thi, phòng thi dự phòng; rà soát các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2… 
Để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh, TP Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT hướng dẫn cụ thể đối với một số tình huống “đặc biệt” như: Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh diện F0 được miễn thi, nhưng nếu có tổ chức kỳ thi đợt 2 mà thí sinh có nguyện vọng tham gia thì có được tham gia hay không; phương án tổ chức thi đối với thí sinh đang ở địa bàn bị phong tỏa ra sao?... 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa quan trọng bởi kết quả kỳ thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp mà còn được sử dụng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng kết quả kỳ thi, TP Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai các giải pháp tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và công bằng; siết chặt hơn nữa công tác chấm thi, quan tâm đến việc vận dụng hướng dẫn chấm thi tự luận để kết quả chấm bảo đảm có sự đồng đều giữa các địa phương; xây dựng đề thi bảo đảm tương đồng giữa các đợt thi… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần