Hà Nội: Để phát sinh vi phạm đê điều, lãnh đạo quận, huyện phải chịu trách nhiệm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của UBND TP trong công văn vừa được gửi đến các sở ngành, quận, huyện, thị xã liên quan tới việc tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn Hà Nội.

Đổ chất thải lấn chiếm hành lang đê. Ảnh minh họa.
Theo đó, UBND TP chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện Văn bản số 5425/UBND-KT ngày 5/12/2019 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, theo chức năng nhiệm vụ; thường xuyên kiểm tra, rà soát, kiên quyết xử lý các vụ việc vi phạm theo thẩm quyền.
TP yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo kiểm tra, phát hiện kịp thời, kiên quyết ngăn chặn, xử lý dứt điểm ngay từ khi phát sinh, đúng quy định của pháp luật đối với các vụ việc vi phạm mới.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xử lý triệt để các vụ việc vi phạm pháp luật về đê điều còn tồn tại trên địa bàn TP.
Đặc biệt, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, các sở ngành có liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trên, để các vụ việc vi phạm pháp luật về đê điều tồn tại kéo dài, hoặc để xảy ra những vụ việc vi phạm mới trên địa bàn nhưng không bị xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật.