Hà Nội: Đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng dịch Covid-19

Kinhtedothi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/1, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay, nhiều trường đề xuất Sở cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online, Sở cũng đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Phạm Xuân Tiến cho biết, theo thống kê, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1. Hiện nay, nhiều trường đề xuất Sở cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Từ đó, Sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau. 
Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cũng cho biết, dư luận nhiều người dân cũng mong muốn cho học sinh được nghỉ học sớm để phòng ngừa dịch bệnh
Liên quan đến việc có cho học sinh nghỉ học trong tuần tới hay không, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP yêu cầu Sở GD&ĐT khẩn trương xem xét đề xuất để UBND TP quyết định sớm.
 Phun khử khuẩn phòng ngừa Covid-19 tại một trường học
Trước đó, ngày 30/1/2021, để đáp ứng mục tiêu kép bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên phòng chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học 2020 - 2021, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn gửi các sở GD&ĐT về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19. Trong đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu, Giám đốc các sở GD&ĐT chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường để thực hiện chương trình, phòng chống và ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, TP chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai kịp thời hiệu quả việc dạy học trực tuyến theo Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH ngày 25/3/2020 của Bộ GD&ĐT và các hình thức dạy học khác phù hợp với điều kiện của địa phương trong trường hợp phải cho học sinh nghỉ học ở trường.