Hà Nội đề xuất CNN chia sẻ dữ liệu phát triển du lịch

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao Mạng Tin tức Truyền hình cáp Mỹ (CNN) khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 Theo bà Sunita Rajan, với những nội dung quảng bá trong năm 2017, CNN đã bước đầu giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ra cộng đồng quốc tế. Chương trình nhận được phản hồi tích cực thông qua khảo sát với bên thứ ba, cho thấy đông đảo người trải nghiệm bày tỏ quan tâm đặc biệt, mong muốn tới thăm Thủ đô Hà Nội.
"Chương trình không chỉ bao gồm các nội dung phát sóng trên truyền hình mà còn quảng bá hình ảnh Hà Nội rộng rãi trên nền tảng kĩ thuật số và mạng xã hội", bà Rajan nhấn mạnh.
 
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao Mạng Tin tức Truyền hình cáp Mỹ (CNN) khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Anh Quý
Đánh giá cao chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội của CNN triển khai trong năm vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sự tin tưởng, kỳ vọng của chính quyền TP đối với các hợp tác với CNN trong năm 2018.
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP cũng đưa ra hai đề xuất với CNN. Theo đó, đề nghị CNN trên cơ sở các kết quả triển khai năm 2017, sẽ chia sẻ các dữ liệu thống kê, khảo sát về nhu cầu và các phản hồi của du khách, từ đó làm nền tảng xây dựng kế hoạch quảng bá trong năm 2018 cũng như hỗ trợ Hà Nội thúc đẩy chất lượng lĩnh vực du lịch; đồng thời kỳ vọng hai bên sẽ xúc tiến bàn thảo về tiềm năng hợp tác trong giai đoạn 2019-2020.
Nhất trí với đề nghị từ lãnh đạo TP, bà Sunita Rajan khẳng định, CNN đã sẵn sàng với chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trong năm 2018. Tại buổi tiếp, đại diện CNN cũng đề xuất Hà Nội tích cực tham gia các hội nghị du lịch quốc tế, cũng như kết hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines trình chiếu các thước phim trên các chuyến bay, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô cũng như đất nước trực tiếp tới cộng đồng du khách.
Ngày 22/12/2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá TP với mạng tin tức Truyền hình cáp CNN (Mỹ) giai đoạn 2017-2018. Chương trình xúc tiến đầu tư, cũng như xúc tiến du lịch trị giá 1 triệu USD thông qua kênh truyền hình CNN nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam, thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần