Hà Nội đêm không ngủ: Rộn ràng mua sắm, rẻ xuyên màn đêm

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale) do Sở Công Thương tổ chức, từ 17 giờ chiều nay, nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn TP đã bán hàng xuyên đêm và khuyến mại sâu đến 70%.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Ngay từ 17 giờ chiều nay, siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội - thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã triển khai chương trình khuyến mãi “Rẻ xuyên màn đêm”, áp dụng theo các khung giờ chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” của TP. Mức giá giảm ở các mặt hàng từ 30% đến 70%.
 Thịt ba chỉ Mỹ giảm chỉ còn 55.000 đồng/kg. Bắp bò Úc chỉ còn 167.000 đồng/kg thu hút khá đông người mua.

Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, chương trình “Rẻ xuyên màn đêm” của siêu thị đã giảm giá, khuyến mãi hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Tại các quầy giảm giá như rau bắp cải, thịt bò, lợn, gà, cá hồi, quần áo thời trang, đồ gia dụng đều có mức giảm giá từ 30 - 70% đã thu hút khá đông người mua sắm. Tại quầy bắp cải, thịt, cá hồi thường xuyên có nhân viên bổ sung hàng phục vụ nhu cầu mua sắm.
 Các quầy hàng thực phẩm giảm giá thu hút đông nghịt người mua tại Big C Thăng long Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Tập đoàn Central Retail Việt Nam rất vinh dự khi được đồng hành cùng chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale” của TP. Central Retail áp dụng giảm giá sốc theo các khung giờ được đưa ra từ ban tổ chức chương trình, tại 2 đại siêu thị ở khu vực Hà Nội là Big C Thăng Long và Big C Long Biên sẽ áp dụng chính sách giảm giá đặc biệt – càng về khuya càng giảm giá sâu.

Trong dịp này, tại khu vực hành lang thương mại của Trung tâm thương mại Big C Thăng Long cũng hưởng ứng chương trình Black Friday, với ưu đãi cực hấp dẫn, giảm từ 20% - 80% và các chương trình bán hàng đồng giá 99k, 199k, 299k.

Ông Vũ Quốc Hùng (quận Hà Đông) chia sẻ: Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” giảm giá sâu đây là cơ hội để ông và gia đình đi mua sắm nhiều mặt hàng. Hôm nay gia đình ông mua từ thực phẩm, đến hóa mỹ phẩm.

Mở hướng kinh doanh mới

Dự kiến chương trình thu hút 200 doanh nghiệp trung tâm thương mại, siêu thị, các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ thêm: "Với vai trò là nhà bán lẻ, chúng tôi đánh giá cao sự tâm huyết của lãnh đạo TP, đặc biệt là Sở Công Thương Hà Nội trong việc nỗ lực thực hiện chương trình. Chúng tôi hy vọng, người dân Thủ đô sẽ tích cực hưởng ứng, và có “một đêm không ngủ” với sự kiện mua sắm hấp dẫn nhất trong năm nay.
 Nhân viên liên tục cắt khúc cá hồi phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Theo bà Phan Ngọc Loan (quận Hà Đông): "Hôm nay lần đầu tiên Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”, trong đó Big C bán rất nhiều mặt hàng giá rẻ. Như chả lụa chỉ 80.000 đồng/kg, giá thường 114.000 đồng/kg; Nước giặt Omo matic túi 3,1kg giá chỉ 99.900 đồng/túi, giá thường 156.800 đồng/túi; Lô 6 chai Coca cola chỉ 19.900 đồng, giá thường 34.400 đồng… và nhiều sản phẩm rau, quả tôi đã mua với gái chỉ bằng một nửa hay 30% giá bán trước. Nếu Hà Nội tổ chức bán hàng đêm chúng tôi sẽ hướng ứng. Bởi vì ban ngày chúng tôi còn phải đi làm. Buổi tối người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian mua sắm hơn".

Thông tin từ Sở Công Thương TP, Chương trình diễn ra với 4 khung giờ khuyến mại. Cụ thể, 3 khung giờ khuyến mại trong đêm 27/11/2020, gồm: Từ 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ từ 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%) và khung giờ 0 giờ - 2 giờ (ngày 28/11) có mức khuyến mại 60% - 100%.
 Hóa mỹ phẩm giảm giá sâu thu hút đông khách mua.

Các siêu thị, trung tâm thương mại đăng ký bán hàng xuyên đêm với TP Hà Nội đã tổ chức các mặt hàng phù hợp, tránh để người dân đổ xô vào siêu thị cùng một khung giờ. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ quả hầu hết bố trí giảm giá ở khung giờ từ 17 - 19 giờ. Các mặt hàng khác ở khung giờ còn lại thì giảm giá càng sâu.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” gắn với ngày Black Friday nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho DN, nhà sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.

Đây cũng là cơ hội khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, tạo ra không gian mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân, tạo đột phá cho kinh tế Thủ đô những năm tiếp theo.