Hà Nội: Đến nhà bạn chơi rồi rủ nhau đi trộm cắp xe máy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lợi dụng đêm tối, 2 đối tượng cắt khóa cửa nhà dân, lấy trộm 2 xe máy nhãn hiệu Honda SH và Honda Vision. Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã bắt giữ 2 tên trộm.

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT – Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết, đơn vị này bắt giữ 2 đối tượng để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo của một số nạn nhân, trú tại Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) bị mất trộm xe máy vào đêm ngày 9/9/2018.  Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSHS – Công an quận Thanh Xuân đã xác minh và bắt giữ được 2 đối tượng liên quan đến vụ án là Lăng Tùng Lâm (48 tuổi, trú tại phường Nhân chính, quận Thanh Xuân) và Nguyễn Duy Hùng (31 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội).
 Hai đối tượng tại cơ quan công an.
Bước đầu, tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận tối ngày 9/9, Hùng đến nhà Lâm chơi, rồi hai người nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu sài. Đến nửa đêm, 2 đối tượng cầm theo kìm thủy lực đi lang thang khu vực quận Thanh Xuân tìm tài sản sơ hở để trộm cắp.
Khi đến hẻm trên phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, 2 đối tượng cắt khóa cửa nhà dân, lấy trộm 2 xe máy nhãn hiệu Honda SH và Honda Vision. Lâm và Hùng dắt 2 chiếc xe máy trộm cắp được vào nhà người quen của Lâm ở gần đó để gửi. Tuy nhiên, do biết là xe gian nên người này từ chối.
Tiếp đó, Lâm và Hùng thay phiên nhau dắt và đẩy 2 chiếc xe ra bờ sông phố Khương Trung, rồi giật mặt nạ trước của xe, đấu điện nổ máy đem về nhà Hùng ở quận Long Biên cất giấu, tìm người bán. Hôm sau, Lâm và Hùng đã tìm được người mua chiếc xe Honda Vision với giá 8 triệu đồng; xe Honda SH với giá 23 triệu đồng. Số tiền này các đối tượng chia nhau tiêu sài. Công an quận Thanh Xuân đã thu hồi 2 chiếc xe máy tang vật của vụ án.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố, xử lý các đối tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần