Hà Nội đi đầu trong cả nước về việc tổ chức dạy học trực tuyến trên truyền hình

Thủy Tiên - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng, Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước về việc tổ chức dạy học trực tuyến trên truyền hình được phụ huynh, học sinh của TP đánh giá cao.

Tại hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, ngày 22/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đại diện các sở, ngành, quận, huyện đã đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm vừa ứng phó với dịch bệnh Covid-19, vừa tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, Hiện Sở đang tổ chức ôn thi cuối cấp và dạy học trực tuyến online trên Internet và đã đi vào nề nếp.
 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại phiên thảo luận. 
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019.
Ngoài ra, ông Chử Xuân Dũng cũng cho biết do ảnh hưởng dịch Covid-19 mà thời gian nghỉ hè của học sinh có thể ngắn lại. Bởi vậy, kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất trường học sẽ có nhiều thay đổi. Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương quan tâm đến vấn đề này.
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, với quy mô học sinh và giáo viên khoảng 22 triệu người, ngành giáo dục xác định nếu tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ đóng góp quan trọng vào kết quả chung của thành phố.
Ngành đã phối hợp với Sở Y tế để tổ chức các hội nghị trực tuyến đến các phòng giáo dục đào tạo, hiệu trưởng các trường để quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức triển khai các việc để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học an toàn.
Bên cạnh đó, ngành đã xây dựng kịch bản đánh giá tác động bởi dịch, qua đó cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh rất tin tưởng vào các biện pháp mà ngành giáo dục đề ra.
Trong thời gian học sinh nghỉ do dịch Covid-19, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các địa phương quan tâm nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn để các em học sinh có điệu kiện học tập tốt nhất sau khi trở lại học tập. Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT thì Hà Nội hiện địa phương đi đầu trong cả nước về việc tổ chức dạy học trực tuyến trên truyền hình được phụ huynh, học sinh của thành phố đánh giá cao. Hiện Sở đang tổ chức ôn thi cuối cấp và dạy học trực tuyến online trên Internet và đã đi vào nề nếp.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, việc nghỉ học đã kéo dài một thời gian, vì thế đa số học sinh rất mong được sớm quay trở lại trường học tập. Một số địa phương có nguy cơ thấp nên thời gian học sinh nghỉ học ít hơn ở Hà Nội nên có tâm thế tốt hơn cho Kỳ thi THPT quốc gia. Xác định được điều này, ngành giáo dục sẽ tập trung cao nhất cho các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần