Hà Nội: Điểm đến đầu tiên trên thế giới của triển lãm Magister Raffaello

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Bảo tàng Hà Nội và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức khai mạc trực tuyến triển lãm Magister Raffaello, nhân dịp kỷ niệm 500 năm ngày mất của danh họa Raffaello.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Minh An.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro: “Magister Raffaello được coi là một chuyến hành trình trải nghiệm chưa từng có, được tường thuật qua những tác phẩm trọng yếu của Raphael, sẽ mở ra khi thách tham quan di chuyển qua những trình tự tác phẩm kỹ thuật số theo các cột mốc của cuộc đời sự nghiệp và các TP nơi ông sinh sống và làm việc”.

Đại sứ Antonio Alessandro phát biểu tại triển lãm. Ảnh: Minh An 

Qua chặng đường triển lãm, khách tham quan có thể gặp gỡ nhiều phương tiện kỹ thuật số gồm: Hình ảnh, thuyết minh và âm nhạc. Những kiệt tác của Raphael được trải nghiệm qua bối cảnh lịch sử cùng với những nghệ sĩ, nhà văn, triết gia, những người đã ảnh hưởng lên tư duy và các sáng tác của ông. Tất cả những nhân vật tạo nên một sân khấu lý tưởng, được tái hiện một cách ẩn dụ trong triển lãm.

Tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Nguyễn Tiến Đà cho biết: “Trong nhiều năm qua, Bảo tàng Hà Nội rất lấy làm vinh dự khi được Đại sứ quán Italia lựa chọn là địa điểm để giới thiệu các cuộc triển lãm về đất nước, con người Italia đến với người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Thông qua các cuộc triển lãm, công chúng Thủ đô Hà Nội và bè bạn quốc tế hiểu hơn về “Ngôn ngữ, khoa học, tôn giáo, giáo dục, nghệ thuật thị giác, kiến trúc, văn học, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, thể thao, thời trang và ẩm thực... của Italia, một quốc gia xinh đẹp nằm ở Trung tâm Địa Trung Hải”. Qua đó thắt chặt tình cảm hơn nữa của nhân dân 2 nước Việt Nam và Italia, đặc biệt là nhân dân 2 Thủ đô Roma và Hà Nội”.

  Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Nguyễn Tiến Đà phát biểu. Ảnh: Minh An.

Đồng thời, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội cho hay: “Những cuộc triển lãm của Italia tại Bảo tàng Hà Nội luôn được đón đợi, bởi nội dung phong phú, giải pháp triển lãm hiện đại được thể hiện qua ứng dụng công nghệ cao để công chúng được trải nghiệm một cách chân thực nhất về trí tuệ con người và vẻ đẹp của đất nước Italia xa xôi nhưng thật gần gũi, khi mọi người đến tham quan triển lãm”.

 Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Minh An.

Magister Raffaello là sự kết hợp giữa công nghệ trình chiếu nghệ thuật tối tân nhất và sự bền vững của môi trường nhờ vào các module được tái sử dụng và thiết lập linh hoạt.

Đặc biệt, theo Ban tổ chức, không một nhân sự nào phải di chuyển từ Italia để lắp đặt triển lãm mà được thực hiện bởi các kỹ thuật viên bản địa, với sự hỗ trợ từ xa của Magister Art.

Triển lãm trên nền tảng công nghệ hiện đại thu hút bạn bè quốc tế. Ảnh: Minh An.

Triển lãm bao gồm 2 hành trình cho cả người lớn và trẻ em. 2 hình trình này có thể tiếp cận trực tiếp qua thiết bị thông minh đặt tại Bảo tàng hoặc qua thiết bị di động khi người dùng tải App Magister Art. Tất cả nội dung đều được thuyết minh bằng Tiếng Việt, Italia, tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 31/10 tại Bảo tàng Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần