Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy có 50 điểm bán hàng tại Hà Nội

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở thời điểm hiện tại đây là doanh nghiệp đa cấp có quy mô hoạt động lớn nhất tại Hà Nội.

Theo danh sách mới được Sở Công Thương Hà Nội công bố, tính đến ngày 15/3, thành phố có 37 doanh nghiệp đa cấp. Trong đó, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) có quy mô hoạt động lớn nhất với 50 địa điểm bán hàng trong địa bàn TP.
 
Cùng với Công ty CP Everrichs và Công ty CP Phát triển thương mại Lotus Việt Nam, TNMU đã bị cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm và tiến hành xử phạt nhưng vẫn còn hoạt động.
Trong thời gian qua, trên địa bàn TP đã có 3 công ty đa cấp đang tạm dừng kinh doanh theo mô hình này là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam, Công ty TNHH Zija quốc tế và Công ty CP Nhượng quyền thương mại quốc tế G10.
Trong kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp của TNMU mới được Bộ Công Thương công bố vào 16/1/2017 vừa qua, doanh nghiệp này đã có 7 “sai phạm lớn” trong kinh doanh đa cấp. 
Có thể kể đến như: thực phẩm chức năng có nhãn gốc chưa đúng với đăng ký, chưa thực hiện đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho thành viên, thực hiện không đúng nghĩa vụ hoàn lại tiền khi mua lại hàng hóa từ nhà phân phối ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần