Hà Nội diễn tập bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buổi diễn tập mô phỏng lại cuộc tấn công và phòng chống tấn công mạng vào hệ thống công nghệ thông tin của TP Hà Nội.

Ngày 11/1, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng và (Bộ Quốc phòng) tổ chức diễn tập bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước TP Hà Nội. Buổi diễn tập có sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã.
Phát biểu tại buổi diễn tập, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, buổi diễn tập là cơ hội tốt để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao năng lực, kỹ năng ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng cho đội ngũ chuyên trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị của TP. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp giúp nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động ứng cứu sự cố nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống công nghệ thông tin của  Hà Nội.
Nôi dung chính của buổi diễn tập là thực hiện các tình huống: Tấn công có chủ đích (APT) đối với một hệ thống thông tin chuyên ngành của TP Hà Nội và phòng chống tấn công một số thiết bị IoT (kết nối vạn vật). Mục tiêu giả định cho cuộc tấn công là nhắm vào hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp dùng chung của TP và hệ thống camera giám sát an ninh trật tự của một quận trên địa bàn...
Được biết, sau cuộc diễn tập, Sở TT&TT sẽ chuyển giao lại toàn bộ cách thức thực hiện, các công cụ thực hiện, khung kịch bản cho các quận, huyện, thị xã nghiên cứu và chủ động triển khai diễn tập trong các năm tiếp theo tại đơn vị mình.