Hà Nội: Điều tra dịch tễ 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi có thông tin về 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết để thực hiện việc cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, sáng 6/5, địa phương ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại 2 xã: Mai Đình và Việt Long.
Cụ thể tại xã Mai Đình là chị N.T.T (sinh năm 1986) và con trai H.T.G (sinh năm 2000). Cả 2 đều không có tiền sử bệnh tật liên quan.
Điều tra dịch tễ cho thấy, khoảng 9 giờ ngày 30/4, cả gia đình chị T. gồm 5 người đi chơi nhà mẹ đẻ tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Từ 10 giờ đến 17 giờ ngày 30/4, 5 người nhà chị T. có tiếp xúc gần với em gái ruột của chị T. là bệnh nhân mắc Covid-19 N.T.H ghi nhận ngày 4/5/2021.
Phun thuốc khử khuẩn phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19
Từ 17 giờ ngày 30/4, gia đình chị T. không còn tiếp xúc với bệnh nhân H. do bệnh nhân H. đi đến Vĩnh Yên làm việc tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen. Gia đình chị T. ở tại nhà mẹ đẻ đến 16 giờ ngày 3/5. Từ 16 giờ – 17 giờ ngày 3/5, 5 người gia đình chị T. đi taxi về nhà tại xã Mai Đình. Tại nhà có tiếp xúc với bố chồng là ông H.V.B.
18 giờ cùng ngày, chị T. và con đi xe điện đến mua thuốc cho chồng tại quầy thuốc chị T. ở thôn Nội Phật (xã Mai Đình), tiếp xúc gần với người bán thuốc (chị T. đeo khẩu trang, người bán thuốc không đeo khẩu trang, khoảng cách dưới 2m). Sáng 4/5, chị T. đến nhà và tiếp xúc gần ông L.B.C – cán bộ Y tế thôn, cả 2 người không đeo khẩu trang.
Trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 còn lại là bà N.T.B (sinh năm 1960), trú tại xã Việt Long. Bà B. là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.L mắc Covid-19 ghi nhận ngày 4/5/2021. Hiện, bệnh nhân L. đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.  
Theo điều tra, chiều tối ngày 29/4, bà B. đến chăm sóc bệnh nhân L. cùng anh N.V.H (chồng của bệnh nhân L.) và ở đây đến trưa ngày 4/5/2021 (tổng thời gian tiếp xúc gần 5 ngày).
Đến khoảng 11 giờ 30 ngày 4/5, anh N.V.H vào thay bà B. chăm sóc bệnh nhân L. Bà B. được anh H. gọi xe taxi chở về nhà thôn Tăng Long (xã Việt Long). Trên đường đi về bà B. ngồi ghế sau người lái xe, cả 2 người có đeo khẩu trang. Người lái xe là anh T. ở thôn Đông Phúc, xã Việt Long.
Bà B. về nhà con trai là anh N.V.K tại thôn Tăng Long (xã Việt Long) (cách nhà bà B.khoảng 50m). Tại đây có tiếp xúc với 4 người (2 vợ chống anh K. và 2 con của anh K.). Sau đó bà B. đi bộ về nhà có tiếp xúc gần với chồng là ông N.V.Đ. 
Chiều 4/5, bà B. ra đồng tiếp xúc gần với bà N.T.Đ. Đến 19 giờ ngày 4/5, bà B. ngồi uống nước nhà hàng xóm, tiếp xúc với cụ tên N.T.B. Sáng 5/5, bà đi làm gẩy tóc tại xưởng bà N.T.N ở cùng làng tiếp xúc với 19 người khác.
Trao đổi nhanh với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Lê Đức Tuyên cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với UBND các xã tiếp tục điều tra truy vết F1, F2, F3. Đồng thời, giám sát kết quả xét nghiệm Covid-19 để có biện pháp khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần