Hà Nội: Điều tra làm rõ vụ người đàn ông ném bom xăng, cố thủ đốt nhà trong đêm

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do hàng xóm thường xuyên hát karaoke gây ồn ào. Sau nhiều lần góp ý không được, người đàn ông đã dùng bom xăng ném trước nhà hàng xóm để dằn mặt.

 Hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ việc.
Trước đó, tối 21/11, người dân sống tại khu vực hồ Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thấy nhiều tiếng nổ lớn. Khi ra kiểm tra họ phát hiện một người đàn ông đứng trên tầng 3 ngôi nhà gần đó liên tục ném những chai thủy tinh chứa xăng sang nhà hàng xóm và tạo thành đám cháy lớn.

Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113) Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm Cảnh sát 113 Công an TP, tại phố Triều Khúc, huyện Thanh Trì có đối tượng gây rối trật tự công cộng.
Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường để xử lý. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành dập lửa...
 Đối tượng ném bom xăng đã bị cảnh sát khống chế, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Về vụ việc, chiều ngày 22/11, một lãnh đạo UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, người gây ra vụ việc là ông Nguyễn Huy Ngọc, sống trên địa bàn xã.
Bước đầu, nguyên nhân được xác định là do bực tức hàng xóm vì nhiều lần hát karaoke gây ồn ào, nên ông Ngọc đã sử dụng ‘bom xăng’ để ném vào nhà hàng xóm. Sau khi ném bom xăng, ông Ngọc khóa trái cửa, cố thủ trong nhà.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khống chế được ông Ngọc. Thời điểm khống chế, ông Ngọc bỏng xăng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện... Vụ việc đã được bàn giao đến Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ người dân khu vực, người đàn ông này khoảng 61 tuổi, sống bình thường với hàng xóm, không có dấu hiệu bệnh thần kinh. Tuy nhiên, người này thường xuyên uống rượu và thường rơi vào trạng thái bị kích động mạnh. Do hàng xóm thường xuyên hát karaoke gây ồn ào. Sau nhiều lần góp ý không được, người đàn ông đã dùng bom xăng ném trước nhà hàng xóm để dằn mặt. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần