Điều tra làm rõ vụ người phụ nữ mang thai 4 tháng bị sát hại

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/6, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ án mạng người phụ nữ mang thai bị sát hại ở phố Hoàng Mai.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào rạng sáng cùng ngày, tại một căn nhà trên phố Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Nạn nhân là một người phụ nữ sinh năm 1976 đang mang thai, bị người đàn ông sinh năm 1965, là chủ nhà sát hại. Nạn nhân mang thai là hàng xóm, từng có chồng quê ở Thanh Hóa, có 2 người con nhưng đã ly hôn. Trong khi hung thủ cũng đã có vợ con và đã ly hôn.
 
Theo một số người dân xung quanh khu vực, cách đây vài năm, nạn nhân có tình cảm với hung thủ nhưng gia đình anh ta không đồng ý. Thế nhưng chị này vẫn bán hàng ngay tại ngõ chung và vẫn sống cùng anh ta. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống thì hai người xảy ra mâu thuẫn và người phụ nữ đã bỏ đi một thời gian.
Khoảng 3 ngày trở lại đây, người đàn ông tìm được chị này và đưa về. Đến sáng 17/6, thì xảy ra vụ án mạng nói trên. Sau khi sát hại người phụ nữ, nghi phạm đã đến cơ quan công an đầu thú. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Về quá trình điều tra vụ án mạng Đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết: Sau khi dùng dao bầu đâm liên tiếp khoảng 20 nhát vào cổ, vào ngực của chị Nguyễn Thị T.H. (SN 1976, Hoàng Mai) thì Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến công an đầu thú. Tại cơ quan công an, khi điều tra viên lấy lời khai, Nguyễn Trọng Nghĩa hoàn toàn tỉnh táo và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Theo lời khai của nghi phạm, anh này có quan hệ tình cảm với chị H. từ năm 2010. Tuy nhiên, do mâu thuẫn tình cảm nên chị H. đã bỏ đi hơn 1 năm nay không có tung tích gì. Đối tượng Nghĩa đã điện thoại liên hệ không được và nhiều lần đi tìm chị H. cũng không thấy.
Phía bên trong căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.
Mới đây, Nghĩa tìm được chị H., nổi cơn ghen nên lên kế hoạch sát hại người tình. Khi dụ được chị H. về nhà tại địa chỉ tại 97 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ), Nghĩa đã dùng dao bầu đâm liên tiếp khoảng 20 nhát vào cổ, vào ngực khiến chị H. tử vong.
Sau khi gây án, Nghĩa đã báo cho tổ trưởng tổ dân phố biết, rồi đến trụ sở công an đầu thú.
Theo cơ quan công an, nạn nhân T.H. được xác định tử vong khi đang mang thai khoảng 4 tháng.
Cũng theo cơ quan công an, đối tượng Nghĩa cũng thuộc thành phần bất hảo đã có tiền án và tiền sự về các tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.
Hiện Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần