Hà Nội: Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà 4 tầng trên phố Pháo Đài Láng khiến 2 người bị thương

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy lớn bùng phát lúc rạng sáng tại ngôi nhà 4 tầng, lửa bốc lên dữ dội, nhiều người trong căn nhà hoảng loạn tìm cách thoát thân.

 Hiện trường vụ cháy.
Khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 5/1, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng nằm trong ngõ ở phố Pháo Đài Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người dân hoảng sợ tháo chạy ra ngoài thoát thân. Trong quá trình tháo chạy 2 thanh niên đã bị thương.
Theo thông tin từ người dân, vào khoảng thời điểm trên họ nghe thấy tiếng hô hoán báo cháy của một số người sau đó tá hỏa phát hiện lửa khói bốc lên nghi ngút tại một ngôi nhà cao 4 tầng số 71, ngõ 159 Pháo Đài Láng. Nhiều người đã phải chạy sang các nhà liền kề thông báo để mọi người biết và chạy ra ngoài tránh lửa lan sang.
 
Một số người dân cho hay, ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn sử dụng để kinh doanh chứa nhiều hàng hóa dễ cháy, ngoài ra ngọn lửa bùng phát tại khu vực tầng 1 sau đó lan nhanh lên các tầng cao. Thời điểm xảy ra cháy trong nhà có nhiều người nhưng may mắn thoát ra ngoài, trong đó một người bị thương ở chân do nhảy từ trên khu vực tầng 2 xuống dưới đất.
"Khi phát hiện cháy, tôi cùng mọi người trong nhà bế hai đứa trẻ chạy xuống dưới nhà thoát thân vì lo sợ lửa từ ngôi nhà bên cạnh bén sang" - chị Phạm Quyên cho hay.
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến hơn 5 giờ sáng cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
 Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo cán bộ phụ trách PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa xác nhận vụ việc và cho biết, đám cháy không gây thiệt hại về người. Khi xảy ra cháy mọi người đã thoát ra ngoài. Còn theo một cán bộ của UBND phường Láng Thượng cho hay, một số người sống ở ngôi nhà khi chạy ra ngoài được đều trong tình trạng mặt bị khói ám đen thui, vô cùng hoảng loạn. Quá trình tháo chạy, nhảy sang tum nhà hàng xóm có 2 thanh niên sinh năm 1991 bị thương (một người gãy chân, một người bị thương phần mềm).
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng dân quân tự vệ địa phương đã phối hợp với lực lượng PCCC quận đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ xuống dập lửa. Đến khoảng hơn 5 giờ sáng, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.
Sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Hồng Hải, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng (Đống Đa) cho hay, bước đầu cơ quan chức năng xác định có một người đàn ông bị gãy chân và một số xe máy để ở tầng 1 bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ cháy đang được quan công an đang tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra, xác định rõ nguyên nhân.