Hà Nội: Đình chỉ hoạt động phòng khám khiến cháu bé 22 tháng tử vong

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội) do xảy ra sự việc một cháu bé 22 tháng tuổi tử vong tại đây sau truyền dịch.

Phòng khám xảy ra vụ việc.
Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra quận Long Biên đã phối hợp với các đơn vị có thẩm quyền để tiếp tục điều tra sự việc. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến khám và điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được Công an quận Long Biên niêm phong. Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong phạm vi sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ tục chuyên khoa.
Trước đó, chiều 15/10 bệnh nhi Nguyễn Gia B. (22 tháng tuổi, huyện Gia Lâm) được gia đình đưa đến phòng khám bác sĩ Cúc với các dấu hiệu ho, sốt và được bác sĩ Cúc kê đơn thuốc điều trị tại nhà. Sau uống thuốc một ngày, bệnh nhi không đỡ, kèm theo đi ngoài, nôn nhiều nên gia đình đưa bé quay lại phòng khám.
Tại đây, bé B. được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactac). Tuy nhiên, sau truyền dịch được khoảng 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc đã rút kim truyền và cùng gia đình đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi đến viện.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, bệnh nhi nhập viện khoảng 17 giờ 40 phút chiều 16/10 với các dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được huyết áp, mạch, giãn đồng tử, không phản xạ ánh sáng. Mặc dù được cấp cứu theo phác đồ ngừng tim nhưng đến 18 giờ 30 phút không có kết quả. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện.
Sau sự việc, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tăng cường rà soát quy trình, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động y tế ngoài công lập. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, bảo vệ lợi ích, sức khỏe của người bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần